Video Thế giới đó đây

Italia: Người dân và khách du lịch lo ngại trước tình trạng ngập lụt tại Venice

Sau hai ngày ngập trong nước lũ, trung tâm thành phố Venice của Italia cuối cùng cũng đã có một buổi tối khô ráo vào hôm qua. Tuy nhiên, người dân địa phương và du khách vẫn lo ngại về việc thành phố của những kênh đào này sẽ đối phó với tình trạng mực nước liên tục tăng cao như thế nào.
15:51 - 14/11/2019

Thị trưởng thành phố Venice của Italia, ông Luigi Brugnaro, đã gọi thành phố là khu vực thảm họa sau khi đợt thủy triều cao thứ hai trong lịch sử đã quét qua thành phố trong đêm, gây ra cảnh ngập lụt tại nhiều địa danh lịch sử nổi tiếng. 

Quảng trường Thánh Macro bị ngập nước sâu hơn 1 m, trong khi nhà thờ cổ gần đó đã trải qua lần ngập nước thứ 6 trong 1.200 năm, và là lần thứ 4 trong 20 năm qua. 

Người dân địa phương cho rằng, biến đổi khí hậu khiến mực nước dâng cao đang tái diễn sẽ tàn phá thành phố Venice. Nhiều người cũng bày tỏ thất vọng khi một hàng rào được xây dựng để bảo vệ thành phố khỏi thủy triều dâng cao vẫn chưa được hoàn thành sau 16 năm xây dựng.

Các số liệu thống kê cũng cho thấy mùa mưa ở Italia ngày càng kéo dài và trở nên nghiêm trọng hơn trong những năm qua. Các nhà khoa học cho rằng sự gia tăng của khí dioxide carbon và một số khí thải gây hiệu ứng nhà kính có thể làm gia tăng nhiều độ trung bình và thời tiết cực đoan hơn./. 

Mời quý vị xem lại các chương trình đã phát sóng trên kênh Vietnam Journey tại đây.