Video Tin trong nước

Kênh Sức khỏe VOV thông tin về dịch Covid-19

Là một kênh thông tin chính thống, những ngày qua, kênh Sức khỏe và An toàn Thực phẩm của Đài Tiếng nói Việt Nam đã có những thông tin kịp thời, những chương trình thiết thực, đồng hành cùng các cơ quan chức năng trong cuộc chiến chống dịch Covid-19.
22:34 - 23/02/2020

Từ khi dịch Covid-19 bùng phát, với tinh thần là một kênh chuyên biệt về sức khỏe và an toàn thực phẩm của Đài Tiếng nói Việt Nam, các phóng viên, biên tập viên của Kênh Sức khỏe và An toàn thực phẩm FM-89 đã bám sát chỉ đạo của Chính phủ và thông tin từ Bộ y tế, cũng như chỉ đạo của lãnh đạo Đài Tiếng nói Việt Nam trong công tác thông tin về dịch bệnh. Trung bình một ngày, các bản tin của Kênh đưa từ 30 - 40 tin về dịch bệnh do các phóng viên thực hiện.

Ngoài việc đưa thông tin về chỉ đạo của Chính phủ và Bộ Y tế trong công tác phòng chống dịch bệnh và công tác ứng phó dịch bệnh tại các địa phương, các phóng viên, biên tập viên cũng chú trọng đến việc đấu tranh và phản bác lại những thông tin sai lệch về dịch Covid-19 trên mạng xã hội. Bên cạnh đó, dựa trên khuyến cáo của Bộ Y tế về dịch bệnh, biên tập viên của kênh cũng đã xây dựng được nhiều câu khẩu hiệu có nội dung gần gũi dễ nhớ, dễ thuộc, phát liên tục trên sóng để giúp nâng cao ý thức cho người dân.

Trong thời điểm đang có dịch bệnh, những thông tin từ các nguồn tin chính thống và tin cậy như Đài TNVN giúp người dân nâng cao nhận thức về dịch bệnh và cũng yên tâm hơn.

Mặc dù tại Việt Nam, dịch bệnh đã được khống chế, song tình hình dịch Covid-19 nhìn chung vẫn còn rất phức tạp, không thể chủ quan. Kênh Sức khỏe và An toàn thực phẩm cũng như tất cả các đơn vị báo chí của Đài TNVN vẫn tiếp tục thông tin thường xuyên và liên tục về dịch bệnh này, giúp người dân có được những thông tin chính xác, tránh gây hoang mang , đồng thời cùng các cấp các ngành hỗ trợ trong việc phục hồi hoạt động kinh tế xã hội sau dịch bệnh.

Mời quý vị xem các Bản tin Nhịp sống thường ngày đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.