Video Thế giới đó đây

Kenya: Lũ dâng cao đe dọa cuộc sống của loài hồng hạc

Khi mực nước trong các hồ ở Thung lũng Rift, Kenya tiếp tục dâng cao, những con hồng hạc tại Khu bảo tồn Quốc gia Hồ Bogoria đang phải đối mặt với những thách thức lớn về cuộc sống.
07:21 - 27/01/2021

Thông báo mới đây của chính phủ Kenya cho biết, mực nước dâng cao đang đe dọa nghiêm trọng môi trường sống và các động vật hoang dã. Hồ Bogoria nằm giữa Thung lũng Rift, Kenya, vốn là thiên đường của loài chim hồng hạc, thu hút khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới. Mỗi sáng sớm, hàng nghìn con hồng hạc sải cánh tại đây. Hồng hạc là loài chim kiếm ăn ở vùng nước cạn nhưng hiện nay khi nước dâng cao, hàng chục con hồng hạc đã phải bỏ mạng.

Theo anh Kimaru, thảm kịch này có thể là hậu quả của biến đổi khí hậu. Cùng với tác động của đại dịch COVID-19 biến đổi khí hậu đang khiến ngành du lịch địa phương bị ảnh hưởng nặng nề.

Giờ đây, bãi đậu xe ngập nước của khách sạn đã biến thành sân chơi của hà mã và cá sấu. Tuy nhiên, mực nước của Hồ Baringo bắt đầu có xu hướng giảm, điều này khiến anh có chút hy vọng rằng khách sạn của anh có thể hoạt động trở lại trong vài tuần.

Mời quý vị xem các tin tức Thế giới đó đây đã phát sóng tại đây./.