Video Tin trong nước

Khắc phục tình trạng khan hiếm nguồn máu cứu người

Dịch COVID-19 diễn biến phức tạp từ trước Tết Nguyên đán đến nay đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động tiếp nhận và cung cấp máu. Trước tình hình đó, nhiều cá nhân, tổ chức đã tích cực tham gia hiến máu cứu người.
19:49 - 24/02/2021

Nghĩa cử cao đẹp này đang được nhân rộng tại các điểm hiến máu, các biện pháp phòng, chống dịch cũng được thực hiện nghiêm ngặt theo hướng dẫn của Bộ Y tế nhằm bảo đảm tuyệt đối an toàn cho người dân.

Tình trạng khan hiếm nguồn máu phục vụ cấp cứu và điều trị bệnh nhân vẫn thường diễn ra sau Tết Nguyên đán. Thậm chí lượng máu dự trữ của năm nay còn thiếu trầm trọng hơn khi dịch Covid-19 khiến nhiều chương trình hiến máu phải dừng lại. Nhưng may mắn, nhờ thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch mà nhiều cá nhân, tổ chức đã cảm tháy an tâm, tích cực tham gia hiến máu cứu người.

Tham gia hiến máu cứu người là việc làm rất ý nghĩa, nhất là thời điểm phòng trào hiến máu tình nguyện đang chịu sự tác động mạnh mẽ của dịch bệnh. Chỉ có xuất phát từ tinh thần “tương thân tương ái”, "một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại” thì những hình ảnh mới diễn ra ngay giữa đại dịch COVID-19.

Nhờ nghĩa cử cao đẹp của cả cộng đồng mà tình trạng khan hiếm máu đã được cải thiện. Tuy nhiên Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương vẫn kêu gọi người dân đủ điều kiện sức khỏe tham gia hiến máu (đặc biệt là nhóm O, nhóm A); đồng thời mong muốn các cơ quan, đơn vị duy trì lịch hiến máu theo kế hoạch và tích cực tuyên truyền, vận động cán bộ, nhân viên tham gia hiến máu.

Theo ghi nhận của phóng viên, tại các điểm hiến máu, các biện pháp phòng, chống dịch được thực hiện nghiêm ngặt theo hướng dẫn của Bộ Y tế nhằm bảo đảm tuyệt đối an toàn cho người hiến máu. Vì vậy người dân hoàn toàn yên tâm khi tham gia hiến máu tình nguyện, cùng chung sức khắc phục tình trạng thiếu máu trong thời gian phòng chống dịch, bệnh COVID-19.

Hải Linh - Minh Quân

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.