Video Tin trong nước

Khai mạc Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia năm 2020

Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Quốc gia TECHFEST Việt Nam 2020 với chủ đề “Thích ứng - Chuyển đổi - Bứt phá" đã chính thức khai mạc chiều 27/11 tại Hà Nội.
19:25 - 28/11/2020

Đây là sự kiện thường niên lớn nhất hội tụ các cá nhân, tổ chức, mạng lưới hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong nước, quốc tế dành cho cộng đồng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo do Bộ Khoa học và Công nghệ phối hợp với các Bộ, ngành, địa phương, các tổ chức chính trị - xã hội tổ chức. 

Đồng thời, đây là dịp quảng bá hình ảnh hệ sinh thái khởi nghiệp Việt năng động, sẵn sàng chào đón sự hợp tác cùng phát triển khoa học công nghệ, thúc đẩy đổi mới sáng tạo từ các đối tác trong nước, quốc tế. Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc dự lễ khai mạc.

Gần 300 gian hàng của các doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo tiêu biểu, 40 hoạt động hội nghị, hội thảo diễn ra tại TECHFEST năm nay. Bên cạnh các hoạt động trọng tâm là kết nối đầu tư và cuộc thi "Tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia" để chọn ra đại diện xuất sắc nhất của Việt Nam tham dự cuộc thi toàn cầu Startup Worldcup. 

Điểm mới của TECHFEST 2020 chính là quy mô được mở rộng và tập trung thể hiện có chiều sâu hệ sinh thái trong 12 làng công nghệ: Y tế, giáo dục, nông nghiệp, dulịch & ẩm thực, tài chính, tiên phong, đô thị thông minh, tác động xã hội, cộng đồng dịch vụ hỗ trợ, sinh viên, địa phương, quốc tế với hơn 250 gian hàng của các dự án khởi nghiệp sáng tạo tiêu biểu. 

Dự kiến TECHFEST 2020 sẽ đón hơn 6.000 lượt người tham dự, hơn 300 doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo, 200 nhà đầu tư và diễn giả trong nước, quốc tế, 150 doanh nghiệp lớn, tập đoàn kinh tế và các tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp, hơn 350 lượt kết nối đầu tư, có gần 100 nhà báo và các cơ quan truyền thông trong nước, quốc tế.  

Khác với những năm trước, ngày hội TECHFEST năm nay được tổ chức kết hợp cả trực tiếp và trực tuyến với công cụ và nền do các công ty công nghệ thông tin hỗ trợ nhằm thích ứng với bối cảnh Covid-19, với sự tham gia đồng hành tích cực của Đề án Hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp, của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), các tổ chức xã hội - nghề nghiệp trong lĩnh vực phần mềm, công nghệ thông tin, thương mại điện tử, logistics...

Tất cả những startup đến với TECHFEST 2020 đều kỳ vọng sẽ khai thác được tối đa nguồn lực trong nước và quốc tế hỗ trợ khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo.

Vũ Đào - Quốc Hùng

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.