Video Tin trong nước

Khán giả thay đổi “khẩu vị” giải trí trong mùa dịch

Trong nỗ lực phòng chống dịch bệnh Covid-19 lây lan, thực hiện nghiêm chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, khán giả Việt Nam đã chuyển từ ra rạp xem phim sang xem phim tại nhà, xem online hoặc xem qua ứng dụng điện thoại.
22:30 - 07/04/2020

Trước đây, khi chưa xảy ra dịch bệnh Covid-19, chị Đặng Kim Chi ở Láng Hạ, Hà Nội thường xuyên đến các rạp chiếu phim để xem phim, còn bây giờ khi xảy ra dịch bệnh, chị Chi xem phim qua ứng dụng điện thoại.

Giữa thời điểm dịch đang phát triển một cách khó đoán, người dân hạn chế ra đường, các hình thức giải trí nơi công cộng ít đi, thậm chí tạm dừng, có phim phải hoãn chiếu, thì số phận phim truyền hình lại lên ngôi. Lượng khán giả xem phim truyền hình tăng lên đáng kể trong thời điểm dịch hoành hành. Đa số người xem cho rằng, phim truyền hình đang là sự lựa chọn tối ưu của họ.

Các sân khấu đóng cửa, nhiều hoạt động sân khấu bị hoãn, chính vì thế nhiều nghệ sĩ cũng đã có kế hoạch cho mình. Họ đã vận dụng thế mạnh của web-drama để tiếp cận với công chúng một cách dễ dàng và gần gũi nhất. Có thể kể đến như: Vui xuân không quạu của nghệ sĩ Võ Minh Lâm - một sản phẩm thử nghiệm đầu tay, nhận được nhiều đánh giá tích cực của khán giả với gần 1 triệu view, Hoàn Châu cách cách, Sông dài… của các nghệ sĩ Kim Tử Long, Kim Tiểu Long…

Tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, tác động không nhỏ đến thị trường phim ảnh trong nước. Người người nhà nhà đều hạn chế ra đường vui chơi, giải trí. Thay vì xem phim ở rạp, nhiều người đã lựa chọn các hình thức giải trí tại nhà để tự bảo vệ mình trước tình hình dịch bệnh.

Mời quý vị xem các Bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.