Video Tin trong nước

Không gian trải nghiệm kiến trúc giữa lòng Thủ đô

Kiến trúc là một loại hình nghệ thuật nhưng lại luôn bị coi là khô cứng. Nhằm đưa kiến trúc đến gần hơn với cộng đồng, những kiến trúc sư trẻ trong nhóm Weplay đã xây dựng một không gian trải nghiệm ấn tượng giữa lòng Thủ đô Hà Nội.
23:06 - 11/04/2021

Với lối dẫn vào dích dắc tưởng chừng như ngõ cụt ở khu vực ven đê sông Hồng, Hà Nội, trên mảnh đất vốn là một nhà máy bỏ hoang, một nhóm những kiến trúc sư trẻ - Weplay - đã biến nơi đây trở thành một điểm trưng bày cộng đồng mang tên 282 Workshop- mà ở đó, mỗi người sẽ có cơ hội được khám phá, trải nghiệm sự sáng tạo không giới hạn của các thiết kế vừa độc lạ, vừa thân thuộc. 

Một góc xưởng chế tạo.

Những thiết kế bắt mắt được trưng bày.

Một không gian âm nhạc, giao lưu thân thiện với thức uống là café truyền thống...

Mỗi góc của workshop này đều khiến bất cứ ai đến đây đều thích thú.

Có lẽ chính bởi vậy mà mỗi hoạt động của họ đều thu hút sự quan tâm đặc biệt của công chúng, nhất là giới trẻ. 

Triển lãm “Lộ” – một triển lãm khác biệt, cuốn hút như thế này là một trong những hoạt động của nhóm Weplay. Nó mang lại cho người xem nhiều cung bậc cảm xúc, bởi nó không đơn thuần là một triển lãm kiến trúc mà còn là sự giao thoa của các loại hình nghệ thuật khác nhau.

Tất cả dường như được ẩn đi để người xem tự khám phá, hoặc có thể tự tìm thấy bản thân mình ở đâu đó trên "con đường". Đối với những kiến trúc sư trẻ này, đây là cách để họ đưa thiết kế kiến trúc đến gần hơn với cộng đồng. 

Xuyên suốt hành trình chuyên môn, những kiến trúc sư trẻ có nhiều tâm tư, trăn trở và đường hướng giống nhau này đã gặp được nhau. Bằng nhiều cách khác nhau, họ vẫn đang không ngừng sáng tạo với mong muốn tạo thêm được nhiều sản phẩm mới, không gian mới gần gũi hơn và được công chúng đón nhận.

Thực hiện: Vũ Đào – Trọng Khánh – Vân Anh

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.