Video Tin trong nước

Không gian trưng bày văn hóa, du lịch Hà Giang tại Hà Nội

Tối 11/10, tại Khu vực nhà Bát giác, vườn hoa Lý Thái Tổ, TP. Hà Nội, UBND tỉnh Hà Giang đã tổ chức “Không gian trưng bày văn hóa, du lịch và giới thiệu các sản phẩm đặc trưng của các dân tộc tỉnh Hà Giang năm 2019”.
18:47 - 12/10/2019

Phát biểu khai mạc, đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang đã giới thiệu đến du khách và người dân Hà Nội về điều kiện tự nhiên, vị trí địa lý và những nét văn hóa đặc sắc của các dân tộc sinh sống trên địa bàn tỉnh Hà Giang. Mặc dù trong những năm qua, tỉnh Hà Giang còn khó khăn trong phát triển kinh tế, nhưng với mục tiêu biến khó khăn thành động lực phát triển, Hà Giang chọn phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn, với mục tiêu đón 1,5 triệu lượt khách vào năm 2020. Do đó, tập trung phát triển các sản phẩm đặc thù có thế mạnh trên cơ sở khai thác hợp lý tài nguyên với các nội dung cụ thể, như: Du lịch địa chất, du lịch văn hóa, du lịch sinh thái…

Buổi khai mạc “Không gian trưng bày văn hóa, du lịch và giới thiệu các sản phẩm đặc trưng của các dân tộc tỉnh Hà Giang” với nhiều tiết mục múa, hát đặc sắc, để lại ấn tượng tốt đẹp đối với người dân Thủ đô và du khách. Không gian trưng bày giới thiệu với du khách một phần giá trị văn hóa tiêu biểu của cộng động 19 dân tộc, những sản phẩm du lịch, đặc sản mang tính đặc trưng riêng có của Hà Giang như mật ong bạc hà, cam sành, chè Shan tuyết, thịt gác bếp…. Bên cạnh đó, chương trình cũng giới thiệu với người dân Thủ đô lễ hội hoa tam giác mạch tỉnh Hà Giang lần thứ 5 năm 2019.

Không gian văn hóa, du lịch và giới thiệu sản phẩm Hà Giang sẽ diễn ra đến hết ngày 13/10 tại Khu vực nhà Bát giác, vườn hoa Lý Thái Tổ, TP. Hà Nội.

Mời quý vị xem các bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.