Video Tin trong nước

Kinh tế Việt Nam - Thách thức & cơ hội trong “cơn bão” Covid-19

Dịch viêm đường hô hấp Covid-19 diễn biến phức tạp dẫn đến nhiều hệ lụy đối với các mặt của đời sống. Tuy nhiên, với những kịch bản duy trì sự phát triển kinh tế mà Chính phủ đang và sẽ áp dụng, hoàn toàn có thể hạn chế được những thiệt hại để duy trì sự phát triển ổn định.
20:07 - 18/02/2020

Theo các chuyên gia, Việt Nam hoàn toàn có thể biến nguy thành cơ hội, nếu các Bộ, Ban, ngành liên quan, nhanh chóng tìm ra giải pháp kịp thời; bởi các kịch bản phát triển kinh tế tổng thể được Chính phủ đưa ra hoàn toàn phù hợp với tình hình hiện tại. Qua đó biến nguy thành cơ, biến mối hiểm họa dịch bệnh trở thành cơ hội tránh sự phụ thuộc quá nhiều vào một thị trường, như Trung Quốc. Thay vào đó là mở rộng thị trường, đẩy mạnh xuất khẩu các mặt hàng nông sản chất lượng cao. 

Ngoài ra, dịch Covid-19 cũng tạo ra cơ hội cho ngành sản xuất trong nước  hướng đến thị trường nội địa, đặc biệt là lĩnh vực du lịch và nông sản. Đẩy mạnh hơn nữa sự phát triển của thương mại điện tử, duy trì lưu thông dòng tiền, các ngân hàng tăng thu từ dịch vụ.

Trong cuộc họp Thường trực Chính phủ để đánh giá tác động của tình hình dịch bệnh do dịch Covid-19 gây ra, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, những người chiến sĩ trên mặt trận chống dịch và mặt trận kinh tế cùng quyết tâm, phối hợp biến nguy thành cơ, biến bại thành thắng, đưa đất nước tiến lên. Hi vọng với những nỗ lực của Chính phủ, của các Bộ, Ban ngành liên quan, nền kinh tế Việt Nam tiếp tục duy trì được sự phát triển kinh tế theo đúng mục tiêu đề ra.

Mời quý vị xem các Bản tin Nhịp sống thường ngày đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.