Video Thế giới đó đây

Kỷ niệm lần thứ 102 Cách mạng tháng Mười Nga vĩ đại

Nhân kỷ niệm lần thứ 102 Cách mạng tháng Mười Nga vĩ đại (7/11/1917 - 7/11/2019), Đảng Cộng sản Liên bang Nga đã tổ chức tuần hành và mít tinh long trọng tại thủ đô Moscow.
15:44 - 08/11/2019

Tại thủ đô Moscow, khu vực Quảng trường Đỏ, tượng đài K. Marks và một số tuyến phố chính ở thủ đô, hàng nghìn người dân thủ đô Moscow, các đảng viên Cộng sản Nga và nhiều tầng lớp xã hội đã tập hợp từ rất sớm trên Đại lộ Strastnoy, gần Quảng trường Đỏ, cạnh lăng lãnh tụ của giai cấp vô sản V.I.Lenin, tuần hành dọc qua các tuyến phố Petrovka, đến quảng trường Nhà hát Lớn, nơi có tượng đài K. Marks. Dòng người mang theo cờ đỏ, quốc kỳ Nga và nhiều khẩu hiệu như: “Vinh quang Cách mạng tháng Mười vĩ đại!”, “Công nhân tất cả các nước, hãy đoàn kết lại!”...

Trong ngày này, lễ diễu hành và mít tinh kỷ niệm 102 năm Cách mạng tháng Mười vĩ đại đồng thời được tổ chức ở nhiều thành phố khác của nước Nga.

Cách mạng tháng Mười không chỉ có ý nghĩa to lớn đối với nước Nga mà còn có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với phong trào cách mạng thế giới. Trải qua hơn một thế kỷ, nhân loại tiến bộ trên toàn thế giới vẫn trân trọng những giá trị của Cách mạng Tháng Mười./.

Mời quý vị xem lại các chương trình đã phát sóng trên kênh Vietnam Journey tại đây.