Video Tin trong nước

Làm giàu từ nghề trồng hoa công nghệ cao

Từ nhiều năm nay, xã Xuân Quan, huyện Văn Giang là vùng trồng hoa lớn của tỉnh Hưng Yên. Với hơn 120 ha trồng hoa công nghệ cao, cuộc sống của người dân nơi đây đã khấm khá hơn, đặc biệt, nơi đây đã dần trở thành một điểm đến thú vị của nhiều du khách.
21:28 - 14/03/2020

Phòng nuôi cấy mô của ông Phan Văn Oanh ở xã Xuân Quan, huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên trung bình mỗi năm cung cấp khoảng 1 triệu cây hoa giống cho thị trường. Để có được thành quả này, nhiều năm trước, ông Oanh đã bỏ nhiều thời gian và tiền bạc để đi nhiều nước tham quan, học hỏi mô hình phòng nuôi cấy mô, rồi mời cả chuyên gia trong và ngoài nước nghiên cứu thực hiện.

Những năm gần đây, nhiều hộ trồng hoa ở Xuân Quan còn chú trọng đầu tư hệ thống nhà lưới, nhà giàn hiện đại để sản xuất hoa theo mô hình công nghiệp, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường. Ngoài ra, để chủ động nguồn giống hoa chất lượng, nhiều nhà vườn ở Xuân Quan còn từng bước cải tiến quy trình kỹ thuật, lai ghép ra nhiều giống hoa, cây cảnh mới, có giá trị thẩm mỹ. 

Theo các nhà vườn ở Xuân Quan, trồng hoa công nghệ cao tuy phải đầu tư ban đầu lớn nhưng cho thu nhập cao. Tổng lợi nhuận từ hoa, cây cảnh của xã mỗi năm gần 200 tỷ đồng. Mức thu nhập hàng năm sau khi trừ mọi chi phí của các hộ trồng hoa dao động ít nhất từ 300 triệu cho tới hàng tỷ đồng.

Sau hơn chục năm kể từ khi chuyển đổi cơ cấu kinh tế từ trồng lúa, hoa màu sang trồng hoa, cây cảnh, đến nay, hầu hết số hộ trồng hoa ở Xuân Quan đều áp dụng phương pháp công nghệ cao vào sản xuất, nhờ đó cuộc sống ngày càng trở nên sung túc. Để hôm nay, Xuân Quan đã vươn mình trở thành một vựa hoa trẻ có tên tuổi, sánh ngang với những vựa hoa truyền thống tại miền Bắc như Mê Linh, Tây Tựu./

Mời quý vị xem các Bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.