Video Tin trong nước

Làng hoa Minh Tân rộn ràng vụ Tết

Tết Tân Sửu 2021 đang đến gần, ở làng hoa Minh Tân, huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình, người nông dân cũng đang hối hả cho mùa vụ lớn nhất trong năm.
20:51 - 03/02/2021

Cũng như tất cả các ngành nghề khác, thị trường hoa tết năm nay bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi dịch bệnh Covid-19. Tuy nhiên, về xã Minh Tân, huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình những ngày cận Tết, ta vẫn sẽ cảm nhận được cái hối hả của một làng nghề trồng hoa hơn 20 năm tuổi.

Những ruộng đào ở Minh Tân đang bước vào những ngày thu hoạch. Thời điểm này, phần lớn các gốc đào ở Minh Tân đều đã được đặt mua, một số đã được chở đi khắp các địa phương trong cả nước. Mùa đông năm nay được nhận định là rét nhiều khiến người trồng hoa không khỏi lo lắng đào nở không kịp Tết. Tuy nhiên, càng cận Tết tiết trời chuyển ấm dần, những cánh hoa cũng vội vàng khoe sắc đúng vụ.

Bên cạnh đào, phát lộc - một loại cây thế mạnh của Minh Tân năm nay cũng khá được mùa. Người trồng phát lộc ở Minh Tân những năm vừa qua sáng tạo cây thành nhiều hình dạng khác nhau mang ý nghĩa phong thủy vừa để trang trí, vừa làm quà tặng rất được thị trường ưa chuộng. Đặc biệt là trong dịp Tết.

Chỉ còn ít ngày nữa sẽ đến Tết Tân Sửu 2021, và ngay từ bây giờ những cánh hoa xuân ở Minh Tân cũng đang hối hả trên những cung đường đến với mọi miền Tổ quốc để góp phần tô điểm thêm cho sắc xuân tươi vui.

Thực hiện: Nguyên Hạnh, Trọng Đại

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.