Video Tin trong nước

Làng hoa Xuân Quan nhộn nhịp trước Tết Nguyên đán

Chỉ còn chưa đầy nửa tháng nữa là đến Tết Canh Tý 2020. Vào thời điểm này trong năm, làng hoa Xuân Quan, một trong những làng hoa lớn nằm ngay cửa ngõ Thủ đô Hà Nội đang rất tất bật với các hoạt động mua bán hoa và cây cảnh trang trí phục vụ Tết.
15:33 - 14/01/2020

Những ngày cuối năm, làng hoa xã Xuân Quan, huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên càng thêm đông đúc, nhộn nhịp. Khách chủ yếu là người dân ở thành phố Hà Nội và các tỉnh lân cận giáp ranh Hưng Yên tìm đến đây để mua hoa hoa, cây cảnh mang đi. Những loại hoa được ưa chuộng nhất là hoa hồng, hoa dạ yến thảo, cát tường, cúc mâm xôi…

Không giống như nhiều làng hoa khác, Xuân Quan tập trung vào phát triển các loại hoa chậu, hoa thảm trang trí chứ không phải hoa cắt cành nên có lượng khách hàng ổn định quanh năm. Ở Xuân Quan, chỉ vài chục ngàn đồng du khách đã mua được một chậu hoa nhỏ, bên cạnh đó là hàng trăm loại hoa cao cấp khác. 

Phát triển từ năm 2008, đến nay, làng hoa Xuân Quan có hàng trăm hộ tham gia trồng hoa với tổng diện tích gần 200 ha. Nhiều hộ dân còn đi thuê đất ở các vùng lân cận để phát triển nghề.

Với tốc độ phát triển các đô thị, nhất là các tòa chung cư hiện đại như hiện nay, nhu cầu hoa treo, hoa thảm sẽ tăng mạnh hơn hoa cắt cành. Đó là nhận định chung của người trồng hoa ở Xuân Quan với mong muốn sẽ có thu nhập cao hơn từ nghề hoa trong những năm tới./.

Mời quý vị xem các Bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.