Video Tin trong nước

Lạng Sơn: Cải cách thủ tục hành chính hiệu quả tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp xuất khẩu

Những năm qua, nhờ thực hiện đồng bộ các giải pháp mà công tác cải cách thủ tục hành chính ở tỉnh Lạng Sơn đạt kết quả tích cực, đặc biệt là công tác cải cách hành chính tại các cửa khẩu đã tạo điều kiện thuận lợi cho DN xuất khẩu tại các cửa khẩu của tỉnh.
22:09 - 26/12/2020

Cửa khẩu Tân Thanh tỉnh Lạng Sơn vào dịp cuối năm nhộn nhịp hàng hóa xuất khẩu, đặc biệt là các mặt hàng nông sản để chuẩn bị cho tết nguyên đán. Ông Trần Văn Hiếu, Trạm trưởng Trạm KDTV cửa khẩu Tân Thanh cho biết, Trạm đã tăng cường công tác kiểm tra lấy mẫu hàng hóa nông sản tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp làm thủ tục xuất khẩu nhanh nhất.

Xác định công tác kiểm tra, kiểm soát thủ tục cải cách hành chính là nhiệm vụ quan trọng, nhất là trong thời điểm dịch bệnh diễn biến phức tạp, Chi cục Kiểm dịch thực vật vùng VII đã chỉ đạo các đơn vị KDTV tại các cửa khẩu tăng cường nguồn nhân lực, thực hiện khai báo điện tử và kết nối giám định trực tuyến.

Cùng với lực lượng Kiểm dịch thực vật, công tác cải cách hành chính tại các chi cục Hải quan cửa khẩu cũng được triển khai có hiệu quả. Bà Nguyễn Thị Thu Nga, Phó Chi cục trưởng, Chi cục Hải quan cửa khẩu Hữu Nghị cho biết, đơn vị thực hiện đề án nộp thuế thông quan điện tử 24/7 để thuận lợi cho doanh nghiệp xuất khẩu.

Nhờ việc đẩy mạnh cải cách hành chính của tỉnh, các doanh nghiệp xuất khẩu  khi tiến hành làm thủ tục thông quan hàng hóa tại các cửa khẩu cũng rút ngắn được thời gian làm thủ tục.

Thời gian tới, để công tác cải cách TTHC được thực hiện có hiệu quả hơn nữa tại các cửa khẩu, UBND tỉnh Lạng Sơn sẽ tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát đột xuất. Cùng đó, sẽ tăng cường tuyên truyền những đơn vị có cách làm hay, sáng tạo được để nêu gương cho các đơn vị khác học tập, làm theo./.

Thực hiện: Vũ Khuyên, Chí Phương

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.