Video Thế giới đó đây

Liên hoan phim Berlin khai mạc trực tuyến

Liên hoan phim Berlin lần thứ 71 đã chính thức được khai mạc cuối tuần qua. Song do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, sự kiện năm nay được phát trực tuyến.
19:35 - 01/03/2021

Do đại dịch Covid-19, Liên hoan Phim quốc tế Berlin năm nay sẽ diễn ra theo 2 giai đoạn, trong đó giai đoạn đầu, diễn ra từ ngày 1-5/3, sẽ là phần tranh tài của các phim tham dự và phần thứ hai, từ ngày 9-20/6, sẽ là phần công chiếu các bộ phim ngoài rạp cũng như trao giải cho các phim xuất sắc.

Tham dự Liên hoan Phim quốc tế Berlin năm nay có khoảng 170 bộ phim đến từ 59 quốc gia/vùng lãnh thổ, tranh tài ở 11 hạng mục. Giải Gấu vàng và Gấu bạc tại Berlinale sẽ là cuộc tranh tài của 15 bộ phim, trong đó có 4 phim của Đức. Phần lớn trong số 15 bộ phim này đều được quay trong khi Đức tiến hành phong tỏa hoặc giữa các đợt phong tỏa do đại dịch Covid-19.

Trong số các ứng cử viên cạnh tranh cho giải Gấu Vàng có bộ phim đầu tay của đạo diễn người Đức Daniel Bruehl “Next door”, một bộ phim hài về du lịch. Một bộ phim khác là “I’m Your man” do Maria Schrader đạo diễn.

Giải Gấu vàng là giải thưởng danh giá nhất và cũng là biểu tượng của Berlinale.

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.