Video Tin trong nước

Liên hoan phim thời lượng 60 giây về chống biến đổi khí hậu

Một liên hoan phim đặc biệt nhằm nâng cao nhận thức của mọi người về vấn đề giảm thiểu khí thải và chống biến đổi khí hậu đã được tổ chức tại thành phố Paris, Pháp với sự tham gia của các bộ phim có độ dài chỉ 60s và được quay trên điện thoại di động.
19:50 - 04/12/2019

Liên hoan phim điện thoại di động là một cuộc thi điện ảnh với những quy tắc vô cùng đặc biệt, đó chính là “một chiếc di động, một phút, một bộ phim”. Sự kiện nhằm nâng cao nhận thức của mọi người trong các vấn đề khí hậu, với các bộ phim tập trung vào rác thải nhựa, phá rừng, ô nhiễm không khí và các vấn đề môi trường khác.

Hơn 800 bộ phim từ 91 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới đã tham gia liên hoan phim năm nay.

Giành chiến thắng ở Liên hoan phim năm nay là bộ phim mang tên “Vacation”, một đoạn phim hài ngắn về chuyến đi của một chai nhựa đến Thái Bình Dương, và bộ phim "Wallet", một bộ phim kể về một gia đình trả tiền taxi bằng nước, vì vào thời điểm đó, nước đã trở thành một tài nguyên khan hiếm.

Trong khi đó, bộ phim “Scream” giành giải thưởng quan trọng Grand Prize của nước Pháp. Đội ngũ sản xuất cho biết, họ đã thực hiện những cảnh quay thân thiện với môi trường nhất có thể.

Hàng loạt báo cáo của các cơ quan khí tượng trong thời gian gần đây cho thấy, hậu quả của biến đổi khí hậu đã tạo ra một cuộc khủng hoảng toàn cầu mà nếu tiếp tục chậm giải quyết, nhân loại sẽ không có điểm quay đầu. Thế giới chưa bao giờ phải chứng kiến và gồng mình chống chọi với những tác động của quá trình ấm lên toàn cầu một cách rõ rệt như hiện nay, từ nắng nóng bất thường tại châu Âu, cháy rừng trên diện rộng tại Nam Mỹ đến những trận lụt lịch sử ở nhiều nước.

Mời quý vị xem các chương trình đã phát sóng trên Vietnam Journey tại đây./.

Video khác