Video Tin trong nước

Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 21 thành công tốt đẹp

Tối 27/11, tại TP. Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã diễn ra Lễ Bế mạc và trao giải Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 21.
14:16 - 28/11/2019

Tham dự chương trình có các Đồng chí Võ Văn Thưởng, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, Đồng chí Nguyễn Ngọc Thiện, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch, Đồng chí Nguyễn Hồng Lĩnh, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu.

Phát biểu tại Lễ bế mạc và trao giải LHP Việt Nam lần thứ 21, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Tạ Quang Đông – Trưởng Ban Chỉ đạo LHP Việt Nam lần thứ 21 cho biết, Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ 21 là hoạt động có ý nghĩa quan trọng trong chặng đường 66 năm hình thành và phát triển của điện ảnh Việt Nam, là thương hiệu quốc gia của điện ảnh Việt Nam. Với tiêu chí “Xây dựng nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam dân tộc, nhân văn, sáng tạo và hội nhập” nhiều hoạt động đã được ban tổ chức xây dựng và triển khai, thu hút sự tham gia hưởng ứng của đông đảo người dân, nghệ sỹ, diễn viên. Đã có gần 4.000 lượt khán giả tới các cụm rạp trên địa bàn thành phố Bà Rịa và TP. Vũng Tàu để xem các bộ phim tham dự LHP Việt Nam lần thứ 21, Triển lãm “Biển đảo Việt Nam qua góc nhìn điện ảnh” tổ chức tại Nhà Truyền thống Cách mạng thành phố Vũng Tàu cũng đã thu hút hơn 3.000 lượt du khách tới thăm quan. Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ 21 đặt mục tiêu và trọng tâm là chất lượng và tính chuyên nghiệp, hướng đến các tác phẩm điện ảnh mang đậm bản sắc dân tộc, nội dung tư tưởng giàu tính nhân văn, nghệ thuật thể hiện mới mẻ, sáng tạo, chủ động hội nhập quốc tế hiệu quả.

Lần đầu tiên, Liên hoan Phim Việt Nam được tổ chức tại thành phố Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã để lại ấn tượng mạnh mẽ với công chúng và trở thành kỷ niệm khó quên đối với đông đảo các thế hệ nghệ sĩ. Liên hoan phim năm nay đã trao 3 giải Bông sen Vàng, 10 giải Bông sen Bạc thuộc các thể loại phim truyện điện ảnh, phim Tài liệu – khoa học và phim Hoạt hình. Bên cạnh đó, Ban tổ chức cũng đã trao giải thưởng Âm thanh xuất sắc, âm nhạc xuất sắc, họa sỹ xuất sắc, tác giả kịch bản xuất sắc, quay phim xuất sắc, Đạo diễn xuất sắc, Phim được yêu thích nhất và hạng mục giải thưởng của Ban giám khảo.

Diễn viên Isaac – bộ phim Song Lang và diễn viên nhí Cát Vi – bộ phim Hai Phượng đã được vinh danh ở hạng mục Nam/ nữ diễn viên phụ xuất sắc. Và giải thưởng Nam/ nữ diễn viên chính xuất sắc đã được trao cho diễn viên Trấn Thành với vai diễn trong bộ phim Cua lại vợ bầu và Diễn viên Hoàng Yến Chibi trong bộ phim Tháng năm rực rỡ.

Cũng tại Lễ bế mạc và trao giải Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 21, Ban tổ chức Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 21 đã trao cờ đăng cai tổ chức Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ 22 cho thành phố Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế./.

Mời quý vị xem các bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.