Video Tin trong nước

Liên hoan phim Việt Nam lần thứ XXI: Cầu nối của điện ảnh với các lực lượng vũ trang

Liên hoan phim Việt Nam lần thứ XXI đang nỗ lực trở thành một cây cầu nối điện ảnh, các nghệ sĩ với đông đảo công chúng yêu mến môn nghệ thuật thứ 7, trong đó có các chiến sĩ của lực lượng vũ trang đóng quân trên địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.
22:43 - 27/11/2019

Đây là một rạp chiếu phim? Hay một đơn vị quân đội? Đây quả thực là một phòng chiếu nhưng lại được dựng lên ngay trên sân khấu của Nhà Văn hoá Thanh niên thành phố Bà Rịa – Vũng Tàu và khán giả ngày hôm nay đều là các chiến sĩ đang công tác trong các đơn vị lực lượng vũ trang đóng trên địa tỉnh. Buổi chiếu phim đặc biệt này là một hoạt động trong khuôn khổ của Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ XXI đang được tổ chức tại Bà Rịa - Vũng Tàu. 

“Tháng năm để dành” – một phim về đề tài tình yêu tuổi học trò xinh xắn và nhẹ nhàng phù hợp với các chiến sĩ trẻ đã được lựa chọn cho buổi chiếu ngày hôm nay. Với nhiều chiến sĩ ở đây, đây là lần đầu tiên được xem phim cùng những người đồng đội, được giao lưu trực tiếp cùng các diễn viên trong phim, những người lính vốn luôn nghiêm nghị trong công việc hôm nay lại vô cùng sôi nổi và trẻ trung. Liên hoan phim Việt Nam lần thứ XXI đã đem điện ảnh Việt đến với các chiến sĩ bằng những buổi chiếu phim như thế.

Tại một buổi chiếu phim khác trong khuôn khổ của Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ XXI, bộ phim “Nơi ta không thuộc về” của Điện ảnh Quân đội được giới thiệu tới đông đảo khán giả tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Đây là một bộ phim về đề tài hậu chiến vốn không hề ra rạp mà chỉ được công chiếu tại các đơn vị quân đội. Ngày hôm nay, khán giả tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã có cơ hội được xem một bộ phim do chính những người lính sản xuất.

Có thể nói đến thời điểm hiện này, Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ XXI đã đi được hơn 2/3 chặng đường và đang làm rất tốt nhiệm vụ của mình. Chưa bao giờ công chúng thấy môn nghệ thuật thứ 7 lại trở nên gần gũi với họ đến như vậy, nhất là các tỉnh, thành phố có tổ chức hoạt động chương trình phim toàn cảnh trong khuôn khổ Liên hoan Phim.

Liên hoan Phim lần thứ XXI đã thực sự trở thành cầu nối, đem điện ảnh Việt đến gần hơn với công chúng, với khán giả, trong đó có các chiến sĩ; và qua Liên hoan Phim, tác phẩm điện ảnh của chính những người lính bước ra ngoài đời thật cũng đến được với khán giả, để không chỉ có những người lính mà nhiều hơn nữa khán giả ngoài phòng chiếu được tiếp cận cùng điện ảnh của lực lượng vũ trang.

Mời quý vị xem các chương trình đã phát sóng trên Vietnam Journey tại đây./.