Video Tin trong nước

Liên hoan quốc tế Sân khấu thử nghiệm - Vở diễn "Câu chuyện về bức tranh cổ"

Trong khuôn khổ Liên hoan quốc tế Sân khấu thử nghiệm lần thứ IV năm 2019, tối qua 12/10, tại Hà Nội, Hội Sân khấu Trung Quốc đã giới thiệu đến khán giả vở diễn “Câu chuyện về bức tranh cổ”.
13:30 - 13/10/2019

Vở diễn “Câu chuyện về bức tranh cổ” kể về chuyện vị hoàng đế mới lên ngôi muốn tìm một bức tranh cổ có tên: Cuộc chiến ngai vàng. Một viên quan nhỏ vì muốn thăng chức nên đã đích thân đi tìm tranh. Không chỉ có mình viên quan nhỏ này, một nhóm các đại thần cũng hăm hở đi tìm tranh nhằm mưu lợi cho bản thân. Để rồi từ đây, nhiều câu chuyện dở khóc dở cười diễn ra quanh việc tranh cướp tranh của các vị quan triều đình.

Tính sáng tạo của vở kịch nằm ở chỗ các diễn viên đóng cả hai vai nam nữ và hóa thân thành nhiều nhân vật khác nhau. Đôi khi họ là nhân vật, đôi khi họ lại là người quan sát tạo nên sự tương phản nổi bật. Bên cạnh đó, việc trợ lý đạo diễn vào vai tay trống và trình diễn trực tiếp cùng các diễn viên cũng đã góp phần nâng cao tính thử nghiệm của sân khấu.

Không chỉ là một vở kinh kịch truyền thống của Trung Quốc, “Câu chuyện về bức tranh cổ” còn là một vở hài kịch Huaiju thử nghiệm vui nhộn và hài hước – nơi các diễn viên tìm kiếm và theo đuổi sự tinh tế trên sân khấu.

Mời quý vị xem các chương trình đã phát sóng trên Vietnam Journey tại đây./.