Video Tin trong nước

Linh thiêng lễ chùa Tam Chúc cầu quốc thái dân an

Có mặt tại chùa Tam Chúc, danh thắng nổi tiếng đất Hà Nam, hòa mình vào không khí lễ cầu an những ngày giáp Tết mới cảm nhận được ý nghĩa sâu xa trong giáo lý nhà Phật và nét tinh tế trong phong tục văn hóa lễ tạ cuối năm của cha ông ta.
19:14 - 25/01/2021

Lễ tạ cuối năm là một phong tục đẹp của người Việt nhằm gạt đi những âu lo, muộn phiền của năm cũ, mong cầu bình an, may mắn sẽ đến trong năm mới.

Những ngày giáp Tết thường là những ngày bận rộn, hối hả nhất đối với mọi người. Thế nhưng, đến với chốn thiền môn thanh tịnh những ngày này, khoác lên mình chiếc áo tràng nâu, dự lễ cầu an, những âu lo, muộn phiền dường như được gạt bỏ sau cánh cửa chùa. 

Cuộc sống với nhiều bộn bề lo lắng khiến mỗi người chúng ta tựa những ly nước chứa nhiều tạp chất cần thời gian để lắng lại và suy ngẫm thấu đáo. Những buổi lễ cầu an chốn thiền môn thanh tịnh cũng là dịp để thanh tẩy bụi trần, phát tâm từ bi, cởi mở với những điều bất như ý, phát huy trí tuệ, định tĩnh.

Bước vào chùa Tam Chúc, chốn thiền môn thanh tịnh giữa thiên nhiên khoáng đạt, bất cứ Phật tử, du khách thập phương nào đều nhất tâm hướng tới những điều tốt đẹp nhất cho mình, cho người và cho đời theo giáo lý nhà Phật và cảm nhận ý nghĩa sâu xa của những phong tục văn hóa thiêng liêng của dân tộc Việt Nam.

Thực hiện: Anh Vũ, Anh Dũng

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.