Video Tin trong nước

“Lời nói dối” tuyệt vời của bác sỹ

Có những lời nói dối gây tổn thương, nhưng cũng có không ít trường hợp, lời nói dối lại làm cuộc sống tốt đẹp hơn. Câu chuyện mà chúng tôi chia sẻ sau đây là một trường hợp như thế, đó là “lời nói dối” tuyệt vời của một bác sỹ.
20:42 - 27/02/2020

Đây không phải là lần đầu tiên vị bác sỹ này “nói dối” như thế. Đã rất nhiều lần, mặc dù biết việc giành giật sự sống cho những bệnh nhân ung thư máu như thế này là rất khó khăn, nhưng khi họ kéo và nắm lấy tay ông, ông lại buột miệng “nói dối”.

Gần 20 năm gắn bó với ngành, thấu hiểu nỗi đau và những mong muốn, khát khao của người bệnh, bác sỹ Bình luôn dành thời gian mỗi ngày để đến từng buồng bệnh, thăm khám và hỏi han. Chính sự quan tâm giản dị và đôi khi, là những “lời nói dối” tuyệt vời đó đã tiếp thêm sức mạnh giúp các bệnh nhân tự tin hơn và tiếp tục chiến đấu với bệnh tật.

Để dần hiện thực hóa “lời nói dối” cũng là khát khao cháy bỏng của bệnh nhân, bác sỹ Bình còn luôn đi đầu trong phong trào nghiên cứu khoa học của Khoa, của Viện, nỗ lực tìm tòi, tiên phong ứng dụng công nghệ và phương thức mới để nâng cao hiệu quả khám và điều trị. Nhờ vậy thời gian qua, không ít trường hợp bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn đã kéo dài được sự sống và nâng cao chất lượng cuộc sống.

Khi cận kề giữa sự sống và cái chết, những bệnh nhân ung thư máu như thế này mới thấu hiểu hết khát khao được sống. Và những “lời nói dối” ngọt ngào, tấm lòng chân thành của các y bác sỹ như bác sỹ Bình thực sự đã mang đến cho bệnh nhân sức mạnh để chiến đấu với căn bệnh ung thư. Bởi vì đằng sau những lời nói dối tuyệt vời này, chính là tình cảm, là động lực của người nghe và những người nói dành cho nhau.

Mời quý vị xem các Bản tin Nhịp sống thường ngày đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.