Video Tin trong nước

Lữ hành Việt Nam hướng đến tương lai

Khi tình hình dịch Covid-19 trong nước đang được kiểm soát tốt, các doanh nghiệp, lữ hành đang nỗ lực triển khai các hoạt động để phục hồi và phát triển.
19:27 - 18/01/2021

Năm 2020, các doanh nghiệp lữ hành Việt Nam đã chứng kiến và thấy rõ những tác động của dịch Covid-19 đối với ngành du lịch khiến cho hoạt động du lịch nội địa, inbound, outbound đều đóng băng. 

Hiện nay khi tình hình dịch bệnh trong nước đang được kiểm soát, tình hình du lịch nội địa đang có dấu hiệu khởi sắc, du lịch quốc tế chưa được mở lại thì buộc các doanh nghiệp lữ hành phải có sự chuyển đổi tích cực để chuyển sang những mô hình hoạt động kinh doanh hiệu quả nhất.

Năm 2020 cũng là năm du lịch MICE bị ảnh hưởng nặng nề. Theo các chuyên gia, du lịch sẽ là ngành phục hồi nhanh nhất khi Covid-19 được kiểm soát và khi đó du lịch MICE sẽ phát triển rất nhanh do thời gian dài bị nén, nhu cầu gặp gỡ tổ chức các sự kiện văn hóa, kinh tế sẽ rất lớn và đây là thời cơ cho các doanh nghiệp lữ hành. Do vậy ngay từ bây giờ các doanh nghiệp cần có các giải pháp để chuẩn bị trước.

Để hướng tới tương lai thì ngay từ bây giờ các doanh nghiệp lữ hành cần phải tái cấu trúc chính mình, cố gắng trong quản trị doanh nghiệp, hiểu thị trường, hiểu khách hàng và có cách thay đổi cho phù hợp. 

Trước mắt cần quan tâm nhiều hơn đến khách trong nước, tìm ra những phân khúc riêng, có những sản phẩm khác biệt để phục vụ. Các công ty lữ hành cũng cần liên kết với nhau, kết nối sản phẩm, tạo ra sản phẩm, thêm vào đó một tư duy mới, không phải đếm lượt khách mà tính đến hiệu quả, chất lượng khách, tổng thu từ khách du lịch.

Tiến Dũng - Quốc Hùng

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.