Video Tin trong nước

Lực lượng phóng viên là những chiến sĩ đi đầu trên mặt trận tuyên truyền phòng chống dịch Covid-19

Tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng chống dịch Covid-19 diễn ra chiều 6/4, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã biểu dương các đơn vị truyền thông, báo chí, truyền hình đã tuyên truyền có hiệu quả, góp phần tích cực trong việc phòng chống dịch Covid-19.
21:27 - 06/04/2020

Phát biểu tại cuộc họp, Thủ tướng đánh giá cao vai trò của các cơ quan báo chí, phát thanh, truyền hình, và cả bộ phận loa truyền thanh tại cơ sở trong việc thông tin đúng, đủ về dịch Covid-19 và nhấn mạnh, báo chí truyền thông sẽ là kênh đào tạo cho người dân những kiến thức và kỹ năng tự bảo vệ mình và gia đình mình trong cuộc chiến chống dịch Covid-19. Thủ tướng đề nghị lãnh đạo các cơ quan báo chí cần phải đặc biệt quan tâm đến lực lượng phóng viên.

Phát biểu kết luận cuộc họp, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, chiến lược phòng chống dịch bệnh trong gian đoạn 3 là cách ly xã hội, tìm kiếm ca bệnh, khoanh vùng dập dịch và điều trị. Thủ tướng cụ thể hóa phương châm là “khóa dịch từ bên ngoài, dập dịch từ bên trong, tích cực chữa trị cho những người nhiễm bệnh, hạn chế tối đa tử vong”. Thủ tướng yêu cầu từ nay đến ngày 15/4 các ngành như y tế, quốc phòng cần bám sát tình hình, chuẩn bị nhanh các kịch bản, các giải pháp cho làn sóng thứ 2 về lây nhiễm, truy tìm mọi dấu vết của F0 tại các thành phố lớn; Hoàn thiện phương án bệnh viện dã chiến để không bị động nếu dịch xảy ra. Thủ tướng đề nghị Ban chỉ đạo quốc gia và các địa phương cần tập trung nắm tình hình để kịp thời xét nghiệm, dùng công nghệ, phác đồ phù hợp để điều trị cho bệnh nhân; Bên cạnh đó cần điều phối các nguồn lực, trang thiết bị y tế cho các địa phương, địa phương nào cấp thiết hơn thì điều phối trước.

Thủ tướng yêu cầu quan tâm, chia sẻ và thực hiện tốt công tác bảo vệ công dân, trong điều kiện hiện nay thì cần phải sắp xếp đón kiều bào và các du học sinh một cách tốt nhất, phù hợp với điều kiện cách ly trong nước cho phép; Các gia đình cần động viên người thân ở nước ngoài bình tĩnh, hạn chế tối đa việc đi lại, tránh lây nhiễm. Bộ Ngoại giao cần có phương án tốt nhất đón các công dân Việt Nam đang mắc kẹt tại các sân bay của các nước, không để công dân Việt Nam tha phương cầu thực.

Mời quý vị xem các Bản tin Nhịp sống thường ngày đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.