Video Thế giới đó đây

Mặt trăng khổng lồ trong nhà thờ ở Anh

Khách du lịch đến nhà thờ Rochester, ở đông nam nước Anh, giờ đây có thể nhìn thấy mặt trăng ở khoảng cách gần nhờ một tác phẩm nghệ thuật sắp đặt khổng lồ mang tên “Bảo tàng Mặt trăng”.
15:15 - 22/02/2020

Tác phẩm “Bảo tàng Mặt trăng” của nghệ sĩ người Anh Luke Jerram là mô hình ba chiều của mặt trăng thật, với đường kính 7m. Đây là những hình ảnh chi tiết do NASA cung cấp về bề mặt mặt trăng. Mỗi cm của mặt trăng 3D này tượng trưng cho 5km bề mặt của mặt trăng. Mặc dù kết cấu của Mặt trăng 3D này mang lại cảm giác về một quả cầu rắn lơ lửng trong không gian của Nhà thờ, nhưng thực chất đây là một quả bóng bơm hơi với thiết bị chiếu sáng được lắp đặt bên trong.

Xuyên suốt lịch sử, mặt trăng đã truyền cảm hứng cho phần đông các nghệ sĩ, nhà thơ, nhà khoa học hay nhà văn và nhạc sĩ, bởi không phải ai cũng có thể đến gần với Mặt trăng. Do vậy, tác phẩm nghệ thuật này đã thu hút được sự chú ý của đông đảo người dân và du khách đến chiêm ngưỡng.

Tác phẩm “Bảo tàng Mặt trăng” sẽ được lên kế hoạch trưng bày tại New Zealand, Australia, Canada, Mỹ trong năm nay. Trước đó, vào tháng 9 tới. tác phẩm này sẽ được di chuyển đến Nhà thờ lớn Durham, ở phía đông bắc nước Anh.

Mời quý vị xem các chương trình Bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng trên Vietnam Journey tại đây./.