Video Tin trong nước

Mong muốn người dân thực hiện tốt những chủ trương của Chính phủ

Hôm nay (1/4) là ngày đầu tiên thực hiện cách ly toàn xã hội trong vòng 15 ngày theo chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ. Do vậy phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 3 năm 2020 đã diễn ra bằng hình thức trực tuyến.
15:15 - 01/04/2020

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc chủ trì phiên họp tại điểm cầu VPCP cùng các phó Thủ tướng, lãnh đạo các bộ ngành, địa phương dự họp tại các điểm cầu của các bộ ngành, địa phương.

Phát biểu khai mạc phiên họp, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã nhắc lại Lời kêu gọi của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng, toàn Đảng, toàn dân, toàn quân cùng đoàn kết 1 lòng, quyết tâm chống dịch đạt kết quả tốt đẹp. 

Với tinh thần coi trọng sức khỏe và tính mạng của con người là trên hết, sau khi báo cáo Tổng Bí thư, Thủ tướng Chính phủ đã ra những yêu cầu cần thiết bằng những chỉ thị cụ thể nhất là chỉ thị 15, 16 mới ban hành. 

Thủ tướng nhấn mạnh Chính phủ Việt Nam chủ động kiểm soát tình hình một cách quyết liệt, hiệu quả. Ngay trong sáng nay Ngân hàng Thế giới đã công bố kinh tế Việt Nam đang đứng vững, trước khó khăn không gục ngã mà còn tăng trưởng cao. 3,82% là con số thấp nhất trong 10 năm qua nhưng là con số cao nhất trong các nước bị ảnh hưởng về dịch. Chính phủ Việt Nam đã nỗ lực đảm bảo an sinh xã hội, đặc biệt lo cho người dân, nhất là dân nghèo, những ngườ thất nghiệp 

Thủ tướng mong muốn người dân thực hiện tốt những chủ trương biện pháp mà Chính phủ đã đưa ra trong những ngày cao điểm của dịch tại Việt Nam. Các cấp các ngành cần phải quyết tâm tập trung sức chỉ đạo, thực hiện quyết liệt những giải pháp có thể có được để ngăn chặn có hiệu quả dịch bệnh lây lan ra cộng đồng. 

Phiên họp hôm nay tập trung bàn về kinh tế xã hội tháng 3 và 3 tháng đầu năm, cho ý kiến một số nội dung quan trọng chuẩn bị kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa 14, nguyên tắc tiêu chí định mức phân bổ vốn đầu tư công, ngân sách Nhà nước 2021-2025, đề xuất chủ trương chương trình mục tiêu quốc gia, phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc miền múi, đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công…

Thủ tướng đề nghị ngay tại cuộc họp này Chính phủ tập trung bàn và đưa ra thống nhất công bố gói hỗ trợ cho người lao động, đảm bảo an sinh xã hội để người dân được quan tâm hơn trong lúc khó khăn này.

Mời quý vị xem các Bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.