Video Tin trong nước

Một số quốc gia có dấu hiệu đạt đỉnh dịch Covid-19

Tại Tây Ban Nha và Italia, nơi có số ca nhiễm Covid-19 cao thứ 2 và thứ 3 thế giới, công tác khống chế dịch bệnh có nhiều dấu hiệu khả quan khi các con số thống kê cho thấy dịch Covid-19 đã đạt đỉnh.
21:32 - 07/04/2020

Cơ quan Bảo vệ Dân sự Italia xác nhận, hôm qua nước này có thêm 3.599 ca dương tính với virus SARS-CoV-2 và đây là số ca bệnh mới thấp nhất kể từ ngày 17/3. Tính đến sáng nay (giờ Việt Nam), số ca tử vong tại Italia là 16.523 người.

Những con số này cho thấy, các biện pháp hạn chế đi lại và tụ tâp đông người mà Italia áp dụng từ ngày 9/3 đã có tác dụng khống chế dịch bệnh, nhưng giới chức Italia cảnh báo người dân tiếp tục đề phòng.

Tây Ban Nha có số ca tử vong do Covid-19 cao thứ hai trên thế giới, chỉ sau Italia, song số ca tử vong tại nước này đang có xu hướng giảm dần kể từ khi lên mức đỉnh là 950 ca vào ngày 2/4 vừa qua. Bộ Y tế Tây Ban Nha thông báo trong 24 giờ qua, số ca tử vong do virus SARS-CoV-2 tại nước này tăng thêm 637 ca. Tính đến sáng nay, Tây Ban Nha ghi nhận 13.341 ca tử vong trong số 136.675 ca mắc. Ngoài ra, số ca hồi phục cũng tăng lên đáng kể.

Trong khi đó, tại Mỹ, giới chức cảnh báo, nước này đang bước vào một tuần “thực sự tồi tệ” khi dịch Covid-19 đang lên đỉnh. Tính đến sáng nay (theo giờ Việt Nam) , Đại học Johns Hopkins của Mỹ cho biết, nước này có thêm 1.150 ca tử vong trong 24 giờ qua do dịch Covid-19, nâng tổng số ca tử vong lên gần 11.000. Tuy nhiên, điều đáng khích lệ là tại tâm dịch New York, số ca tử vong đã tăng chậm lại. Tuy nhiên, Thống đốc bang New York Andrew Cuomo cũng cảnh báo, hiện giờ vẫn chưa phải là thời gian có thể nới lỏng các lệnh hạn chế về giữ khoảng cách. Nhà lãnh đạo này đã yêu cầu các mức phạt nặng hơn đối với những ai vi phạm.

Hãng tin AFP dẫn một nguồn tin ngoại giao giấu tên cho biết, Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) sẽ tiến hành cuộc họp trực tuyến đầu tiên về tình hình dịch Covid-19 vào 15h ngày 9/4 giờ địa phương (tức 2h sáng 10/4 giờ Việt Nam). Cuộc họp được lên kế hoạch sau khi 9/10 thành viên không thường trực của HĐBA, trong đó có Việt Nam, chính thức đề nghị tổ chức cuộc họp, trong đó Tổng Thư ký LHQ Antonio Guterres sẽ có bài phát biểu.

Mời quý vị xem các Bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.