Video Sách và cuộc sống

"Mùi đồng quê" gợi nhớ cả một miền ký ức

Cuốn sách có tựa đề “Mùi đồng quê” của tác giả Nguyễn Hiệp mang đậm dấu ấn vùng quê Nam Trung Bộ, với nhiều hình ảnh ở tỉnh Bình Thuận. Độc giả sẽ bị hấp dẫn bởi những câu chuyện thời thơ ấu của tác giả như đi thả diều, đi bắt chim, những lần trú mưa dưới tán cây xanh...
16:18 - 12/09/2019

“Cái mùi đồng quê như khúc giao hưởng ngày mùa sao mà ký ức không sống dậy, không lay động con người!? Tôi đưa tay mở chiếc cúc áo… để cho mùi hương đồng cỏ nội nhớ thương này len lỏi vào cả những vùng da thịt chưa được thấm đẫm cái ngọt, cái nồng, cái thơm cái tho của đồng ruộng. Tôi hít căng lồng ngực rồi lên xe. Lòng thầm biết ơn cái mùi ký ức, cái mùi mà mỗi khi chìm ngập trong nó ta sẽ thích hát bâng quơ, sẽ yêu quý cuộc sống cực nhọc của mình hơn, sẽ vị tha hơn...”

Đó là cảm nhận của  tác giả về quê hương. Còn bạn, đã bao lâu rồi bạn không về thăm quê, những ký ức về miền quê đã xã dần, nơi bạn đã gắn cuộc đời mình với thị thành? Và “Mùi đồng quê” sẽ gợi lại cả một miền ký ức đẹp của rất nhiều người về nơi sinh ra và lớn lên. Bạn sẽ yêu quê hương mình, yêu đất nước mình hơn với những hình ảnh đã gặp đã quen với “Mùi đồng quê”

Mời quý vị xem lại các chương trình đã phát sóng trên Vietnam Journey tại đây./.