Video Tin trong nước

Muôn kiểu quản lý con học online mùa Covid

Sau kỳ nghỉ Tết, nhiều nơi duy trì việc dạy học online để phòng dịch Covid-19. Việc học online tuy không hiệu quả như học ở trường, song qua đó các gia đình cũng như các em lại có thêm kinh nghiệm học tập và sinh hoạt trong điều kiện bình thường mới.
20:02 - 26/02/2021

Đợt dịch trước, hai vợ chồng chị Ngân phải thay phiên nhau. Mỗi người nghỉ phép 1 tuần để chăm 2 đứa con nhỏ. Việc nghỉ làm không chỉ khiến sinh hoạt đảo lộn mà còn ảnh hưởng tới công việc của gia đình chị. Vậy nên trong lần nghỉ dịch thứ hai này, gia đình chị Ngân đã chuẩn bị một trợ thủ đắc lực để không phải gián đoạn công việc của mình.

Làm trong ngành du lịch nên được nghỉ trong đợt dịch lần này, hơn 1 tháng qua, chị Hà đảm nhận thêm một công việc bất đắc dĩ mới đó là trông dậy trẻ. Mỗi ngày đều đặn đến giờ học online, bạn bè đều gửi con sang nhờ chị Hà trông giúp. 

Không chỉ những bậc phụ huynh, mà các em nhỏ cũng trở thành những giáo viên trông trẻ bất đắc dĩ vào thời điểm này. Là một học sinh lớp 7, ban ngày tranh thủ 4 tiếng học online, thời gian còn lại Bảo Thi dành ra để giúp những người thân trong gia đình trông các em nhỏ. Một ngày Thi trông đến ba em nhỏ của ba gia đình. 

Theo kế hoạch của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, đến ngày 2/3 là tròn 14 ngày kể từ khi thành phố ghi nhận ca mắc Covid-19 gần nhất trong cộng đồng. Nếu tình hình dịch bệnh tiếp tục được kiểm soát ổn định, Sở GD-ĐT Hà Nội sẽ đề xuất cho học sinh đi học trở lại từ ngày 2/3. Sắp tới khi các em nhỏ được tới trường trở lại, đây có thể là những kỉ niệm đáng nhớ với các gia đình và cũng những ngày tháng học online, mà các em nhỏ đã học được tính tự lập hơn rất nhiều. 

Thực hiện: Hải Linh – Đức Thành

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.