Video Thế giới đó đây

Muôn kiểu sân khấu thời Covid-19

Trong khi nhiều nơi vẫn đóng cửa vì ảnh hưởng của dịch Covid-19, một số công ty biểu diễn đã có những cách làm sáng tạo, đổi mới để sân khấu vẫn được sáng đèn và khán giả vẫn có thể thưởng thức những món ăn tinh thần ý nghĩa.
19:40 - 30/11/2020

Đây là bối cảnh những năm 1920, các nhân vật đang nhập vai theo tác phẩm Gatsby vĩ đại. Đây là chương trình biểu diễn trực tiếp đầu tiên ở London, Anh có bán vé kể từ đợt phong tỏa gần nhất. 

Không biểu diễn trên sân khấu lớn như thường lệ, các nghệ sỹ đã tổ chức chương trình này tại một địa điểm giữa trung tâm thủ đô London với các biện pháp phòng dịch nghiêm ngặt nhất.

Các khán giả cho biết họ rất vui mừng và biết ơn khi được quay lại thưởng thức những chương trình nghệ thuật như thế này.

Tại một nhà hát ở Brazil, ban tổ chức đã có một phương pháp khác để lại được phục vụ khán giả. 

Đó là một không gian biểu diễn ngoài trời với các cabin nhỏ bằng nhựa trong suốt được sắp xếp sẵn cho khán giả. Các nghệ sỹ thì đeo khẩu trang và không tiếp xúc với nhau.

Giám đốc biểu diễn của vở kịch cho biết chương trình của họ là chương trình biểu diễn trực tiếp đầu tiên phục vụ khán giả ở Sao Paulo sau thời gian hạn chế vì đại dịch Covid-19. Ngoài ra cũng có 10 sân khấu khác trong thành phố cũng bắt đầu hoạt động trở lại.

Và tại trung tâm châu Âu, người dân Séc đang tận hưởng một kiểu nhà hát “mang đi” cho dù bị hạn chế giữa đại dịch. Đoàn kịch Cirk La Putyka đã mở hẳn một “Cửa sổ văn hóa” tại một khu chợ - nơi tối đa 4 khán giả có thể xem chương trình biểu diễn trực tiếp diễn ra trong 5 phút về âm nhạc, nhào lộn hay nhảy múa mà vẫn đảm bảo giãn cách xã hội. 

Và phần lớn mọi người tin rằng những cách làm mới mẻ này sẽ mang sân khấu, nhà hát trở lại với khán giả./.

Mời quý vị xem các tin tức Thế giới đó đây đã phát sóng tại đây./.