Video Tin trong nước

Mỹ gia hạn đóng cửa biên giới đường bộ với Canada và Mexico

Chính phủ Mỹ mới đây cho biết, biên giới đất liền giữa Mỹ - Canada và Mehico sẽ vẫn bị đóng cửa đối với hoạt động đi lại không cần thiết cho đến ngày 21/3 tới.
22:43 - 21/02/2021

Tài khoản Twitter chính thức của Bộ An ninh Nội địa Mỹ nêu rõ “Để bảo vệ công dân của chúng tôi và ngăn chặn sự lây lan của dịch Covid-19, Mỹ, Canada và Mexico đang mở rộng các hạn chế đối với việc đi lại không cần thiết tại biên giới đất liền của chúng tôi cho đến hết ngày 21 tháng 3. Chúng tôi cũng đang nỗ lực để đảm bảo thương mại và du lịch thiết yếu vẫn mở. "

Các quan chức cho biết, đây là lần đầu tiên quyết định gia hạn đóng cửa biên giới 30 ngày này được công bố dưới thời Tổng thống Joe Biden khi Nhà Trắng đang tổ chức các cuộc họp về việc thắt chặt các yêu cầu vượt biên giữa Mỹ và các quốc gia Bắc Mỹ khác.

Trước đó, ngày 26/1, chính phủ Mỹ bắt đầu yêu cầu gần như tất cả các khách hàng không quốc tế phải có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19 nhưng không có yêu cầu tương tự đối với các cửa khẩu đường bộ.

Tổng thống Joe Biden đã chỉ đạo các quan chức Mỹ phải làm việc với chính phủ Canada và Mexico về thực thi các quy định y tế công cộng cho việc nhập cảnh bằng đường bộ và đường thủy.

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.