Video Thế giới đó đây

Na Uy tặng quà cây thông Giáng sinh cho nước Anh

Cây thông Giáng sinh là món quà mà Na Uy tặng cho nước Anh hàng năm vừa được cắt hạ để gửi tới thủ đô Luân Đôn cho dịp Noel năm nay.
15:52 - 03/12/2019

Trong khu rừng ở ngoại ô thủ đô Oslo của Na Uy, một cây thông cao 24m đã được cắt trong sự chứng kiến của đại diện cấp cao của Na Uy và Anh.

Đây là một truyền thống có từ năm 1947, là món quà Giáng sinh mà chính phủ Na Uy gửi tặng nước Anh hàng năm để cảm ơn sự hỗ trợ của Anh dành cho Na Uy trong thời gian Chiến tranh Thế giới lần thứ hai.

Nhà vua và chính phủ lưu vong của Na Uy đã buộc phải chạy trốn khỏi sự chiếm đóng của Đức Quốc xã và lánh nạn tại thủ đô Luân Đôn từ năm 1940 đến 1945. Sự kiện này đã đặt nền móng cho quan hệ lâu dài giữa hai nước.

Thông thường sẽ có khoảng 20 cây thông được chọn trước trong cánh rừng này và chúng sẽ được chăm sóc đặc biệt để có được chất lượng tốt nhất. Cuối cùng sẽ chỉ có 1 trong số đó được cắt xuống.

Mặc dù chỉ là một cây thông trang trí Giáng sinh, nhưng sự kiện này đối với cả hai nước mang ý nghĩa biểu tượng rất quan trọng.

Cây thông vừa được cắt có tuổi đời khoảng 85 năm, được cơ quan quán lý Na Uy chứng nhận không có bệnh tật. Nó được chở bằng xe tải và vận chuyển bằng tàu thủy qua Biển Bắc để tới thắp sáng trên Quảng trường Trafalgar vào ngày 5/12.

Mời quý vị xem các bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.