Video Thế giới đó đây

Nam Phi: Gặp gỡ vũ công khuyết tật

Musa Motha từng mơ ước trở thành cầu thủ chuyên nghiệp, nhưng bệnh tật không cho phép anh làm điều đó. Thay vì từ bỏ ước mơ, Musa Motha chuyển hướng sang làm vũ công, và đã thành công. Chúng ta hãy gặp gỡ người nghệ sỹ nghị lực này.
15:27 - 07/01/2020

Tại nhà hát Joburg ở Johanesbourg, Nam Phi, Musa Motha đã sẵn sàng cho show diễn buổi tối. Anh ấy là một nghệ sĩ biểu diễn và vũ công chính trong vở 'Cion: Requiem of Ravel' Bolero', một vở vũ kịch nói về một người làm nghề khóc mướn chuyên nghiệp ở Nam Phi.

Năm 11 tuổi Motha phải cắt một chân khi anh được chẩn đoán bị ung thư xương. Trước đó anh từng mơ ước trở thành cầu thủ bóng đá và DJ. Sau phẫu thuật, Mortha vẫn có cơ hội phát triển kỹ năng DJ của mình, song với ước mơ trở thành cầu thủ không thể trở thành hiện thực, anh đã chuyển hướng sang khám phá khiêu vũ.

Motha gia nhập Nhà hát Vũ kịch Vuyani năm ngoái và trở thành vũ công chuyên nghiệp. Anh có thể thể hiện các vũ đạo isibujwa, hip-hop và hiện đại. Nhưng anh cũng gặp một số khó khăn khi là một vũ công khuyết tật.

Chính những nỗ lực và sự xuất hiện tuyệt vời của anh trên sân khấu mang lại những cảm xúc ấn tượng cho khán giả, đó là sự thuyết phục lớn nhất đối với những người còn e dè, hoặc mang định kiến với người khuyết tật.

Không chỉ là một vũ công đầy nghị lực, Motha còn là một diễn giả nhiệt huyết. Anh muốn truyền cảm hứng cho những người khuyết tật khám phá những năng lực bản thân và phá vỡ những định kiến xã hội.

Mời quý vị xem các chương trình Click - Khám phá thế giới đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.