Video Thế giới đó đây

Nam Phi: Gia vị Ấn Độ làm phong phú thêm ẩm thực địa phương

Spice Emporium là một cửa hàng gia vị được nhiều người Nam Phi biết đến, bởi tại đây người ta có thể mua được bất kỳ loại gia vị nào từ Ấn Độ. Những người chủ của Spice Emporium bắt đầu kinh doanh gia vị từ một cửa hàng nhỏ từ những năm 1940. Giờ đây nó đã trở thành một siêu thị lớn.
17:21 - 11/09/2019

Người Ấn Độ là một trong những dân tộc trên thế giới sử dụng nhiều các loại gia vị nhất trong ẩm thực. Tuy nhiên không phải tất cả các loại gia vị mà người Ấn Độ sử dụng đều được sản xuất tại Ấn Độ, mà được nhập khẩu từ những nơi khác. Spice Emporium cũng nhập khẩu trực tiếp các loại gia vị từ nhà cung cấp nước ngoài. Các mặt hàng gia vị của Spice Emporium được bán ở cả Johannesburg, nhưng cửa hàng đầu tiên của họ ở Durban vẫn là nơi được người dân và khách du lịch ưa chuộng. Không chỉ mang hương vị gia vị Ấn Độ đến Nam Phi, Spice Emporium còn góp phần tạo công ăn việc làm cho người dân địa phương, trong đó phần lớn là từ các cộng đồng nghèo.

Spice Emporium không chỉ là cầu nối văn hóa ẩm thực giữa Ấn Độ và Nam Phi mà đã trở thành cầu nối giữa con người với con người.

Mời quý vị xem các chương trình đã phát sóng trên Vietnam Journey tại đây./.