Video Tin trong nước

Nam Phi: Hoạt động bay của hãng hàng không SAA gián đoạn do đình công

Hãng hàng không quốc gia South African Airways (SAA) của Nam Phi đã thông báo quyết định hủy 200 chuyến bay trong ngày 15 và 16/11 sau khi các nghiệp đoàn kêu gọi đình công liên quan đến kế hoạch cắt giảm chi tiêu của hãng.
20:53 - 16/11/2019

Người phát ngôn hãng hàng không South African Airways xác nhận khoảng 200 chuyến bay sẽ bị hủy trong 2 ngày 15 và 16/11 sau khi các nghiệp đoàn kêu gọi đình công liên quan đến kế hoạch cắt giảm chi tiêu của hãng.

Theo kế hoạch, hơn 3.000 nhân viên, trong đó bao gồm cả phi hành đoàn, đội ngũ bán vé, kỹ thuật, nhân viên mặt đất và làm thủ tục tại sân bay... sẽ tham gia cuộc đình công. Cho đến nay, các nghiệp đoàn đang gia tăng sức ép nhằm đảm bảo việc làm trong 3 năm và tăng 8% lương trong toàn hãng. 

Có hơn 5.000 nhân viên, South African Airways là một trong những hãng hàng không lớn nhất của Nam Phi, với phi đội gồm hơn 50 máy bay, cung cấp hàng chục chuyến bay trong nước, khu vực và tới châu Âu mỗi ngày. Tuy nhiên, SAA đã lâm vào tình trạng nợ nần, thậm chí không có lợi nhuận kể từ năm 2011, cho dù đã nhận được một số gói cứu trợ của chính phủ.

Mời quý vị xem các bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.