Video Thế giới đó đây

Nam Phi: Nhà hàng phục vụ món ăn từ côn trùng hút khách

Mario Barnard, đầu bếp người Nam Phi, từng cảm thấy “ghê tởm” và không thưởng thức trọn vẹn món bọ cạp nướng và côn trùng trộn tỏi và gia vị khi anh thăm Thái Lan cách đây 4 năm. Tuy nhiên, chính trải nghiệm này lại truyền cảm hứng cho anh bắt đầu thử nghiệm các món ăn làm từ côn trùng.
16:32 - 07/09/2019

Tháng 7 vừa qua, Mario Barnard đã mở một nhà hàng tạm thời ở Woodstock, ngoại ô thủ đô lập pháp Cape Town của Nam Phi chỉ phục vụ món ăn từ côn trùng. Nhà hàng này có tên Insect Experience.

Đây là nhà hàng đầu tiên ở Nam Phi phục vụ các món ăn từ côn trùng, mặc dù trên thế giới, trào lưu này đang ngày càng phổ biến. Barnard đã hợp tác với một công ty khởi nghiệp địa phương để biến những loài côn trùng thành các nguyên liệu có thể chế biến được.

Những khách hàng thích thử nghiệm những điều mới mẻ có thể gọi món là những bát côn trùng nhỏ, bao gồm cả sâu, giun sấy khô loại lớn, là những món được coi là ngon ở một số nước châu Phi.

Barnard cho biết, nhà hàng của anh sẽ mở cửa đến tháng 11, vượt xa dự định ban đầu của anh, bởi rất nhiều khách hàng tò mò và muốn thưởng thức những món ăn làm từ nguyên liệu thân thiện với môi trường này.

Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp của Liên hợp quốc   FAO cho biết, côn trùng thải ra ít khí nhà kính và khí amonic hơn là các loài gia súc, gia cầm. Chúng cũng cần ít đất và nước hơn để sinh trưởng. Trong khi đó, trên thế giới có tới hơn 1900 loài côn trùng có thể ăn được.

Các loại thực phẩm làm từ côn trùng cũng được các nhà khoa học chứng minh là thực phẩm bền vững, giá thành rẻ hơn nhưng có nhiều protein, chất xơ và khoáng chất.

Mời quý vị xem các bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.