Video Thế giới đó đây

Nga tạm dừng tất cả các chuyến bay, kể cả các chuyến bay hồi hương

Bắt đầu từ nửa đêm hôm qua (03/04), Nga đã tạm thời đình chỉ tất cả các chuyến bay nội địa và quốc tế, bao gồm cả những chuyến bay đưa công dân ở nước ngoài về nước. Đây là biện pháp nhằm hạn chế nguy cơ một làn sóng lây nhiễm mới virus SARS- CoV-2.
21:39 - 04/04/2020

Trung tâm điều hành chống dịch của Nga cho biết, quyết định có hiệu lực với tất cả các chuyến bay thuê bao đưa người Nga về nước và đưa công dân nước ngoài rời khỏi nước này. Chính phủ Nga đã phân bổ 500 triệu rúp (6,5 triệu USD) cho Bộ Ngoai giao để chi trả cho việc ở lại tạm thời của các công dân Nga còn bị mắc kẹt ở nước ngoài.

Tuy nhiên, lệnh dừng bay của Nga khiến công dân nước ngoài bị kẹt tại Nga gặp nhiều khó khăn. Những công dân Mỹ này gần như đã lên được máy bay. Chuyến bay dự định khởi hành từ Nga đến New York đã bị hủy khiến hành khách hoang mang.

Chính  phủ Nga đang yêu cầu sứ quán các nước có công dân bị kẹt lại phối hợp cùng giải quyết vấn đề này. Nga hiện ghi nhận 4.149 trường hợp mắc Covid-19 và 34 trường hợp tử vong. Trước đó, từ ngày 27/03, nước này đã đình chỉ tất cả các chuyến bay quốc tế thông thường, song vẫn duy trì những chuyến bay hồi hương công dân.

Mời quý vị xem các Bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.