Video Tin trong nước

Ngành du lịch Nhật Bản bị ảnh hưởng nặng nề

Theo hãng tin Kyodo, kinh tế vùng của Nhật Bản đã bị tác động rất mạnh do lượng khách du lịch sụt giảm, phần lớn bị tác động từ việc Trung Quốc ban hành lệnh cấm du lịch ra nước ngoài nhằm kiềm chế sự lây lan của dịch COVID-19.
20:28 - 17/02/2020

Mặc dù Chính phủ Nhật Bản đã tăng cường hỗ trợ tài chính cho các doanh nghiệp ngành du lịch, nhưng cuộc khủng hoảng toàn cầu có thể báo hiệu tổn thất cho các nền kinh tế địa phương nếu dịch bệnh tiếp tục kéo dài. 

Trong một cuộc khảo sát các thành viên điều hành xe buýt, khoảng 1.700 xe bị hủy các chuyến du lịch từ giữa tháng 1 đến tháng 3/2020, đồng nghĩa với việc tổn thất khoảng 110 triệu yen (tương đương 1 triệu USD).

Cùng đó, lễ hội tuyết thường niên tại thành phố Sapporo, miền Bắc Nhật Bản, nơi thu hút các du khách Trung Quốc, cũng chứng kiến lượng du khách giảm còn 710.000 lượt người, tính đến ngày 11/2, thấp hơn nhiều so với con số 2,02 triệu lượt người hồi năm ngoái. Chỉ riêng tại Hokkaido, chính quyền tỉnh cho biết ít nhất 147.000 lượt khách hủy đặt phòng tại lễ hội Sapporo và các thành phố khác đến tận tháng 3.

Ông Tsutomu Yuguchi, Giám đốc nghiên cứu tại Viện Nghiên cứu Hamagin ở Yokohama, cho rằng, phải mất 6 tháng hoặc một năm mới kiểm soát được dịch bệnh COVID-19. Các doanh nghiệp liên quan tới du lịch sẽ đối mặt với mối đe dọa thực sự của sự phá sản theo phản ứng dây chuyền. Điều lo ngại nhất là số lượng người Nhật hạn chế đi du lịch hoặc ra nước ngoài do lo sợ nhiễm bệnh ngày càng tăng. Trong bối cảnh này, thiệt hại thậm chí sẽ lớn hơn.

Mời quý vị xem các Bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.