Video Tin trong nước

Ngày hội Văn hóa, Thể thao và Du lịch đồng bào Chăm để lại nhiều ấn tượng sâu sắc

Tối qua 21/8, Lễ bế mạc Ngày hội Văn hóa, Thể thao và Du lịch đồng bào Chăm lần thứ V đã diễn ra tại quảng trường 1 tháng 4, TP. Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên với nhiều ấn tượng sâu sắc về một nền văn hoá đa dạng, phong phú của đồng bào Chăm.
15:01 - 22/08/2019

Trong 4 ngày diễn ra lễ hội đã có nhiều hoạt động thể thao, văn hóa, du lịch thu hút sự quan tâm và tham gia của đông đảo nhân dân tỉnh Phú Yên, du khách và 12 tỉnh có đồng bào Chăm sinh sống.

Tại Lễ bế mạc, Ban tổ chức Ngày hội đã công bố Quyết định trao giải văn hóa nghệ thuật trong khuôn khổ Ngày hội cho các nội dung: Văn hóa nghệ thuật quần chúng (trưng bày, giới thiệu, quảng bá văn hóa đặc trưng của đồng bào Chăm tại các gian hàng trưng bày giới thiệu ẩm thực); Liên hoan văn nghệ quần chúng, trình diễn trang phục dân tộc, trình diễn, giới thiệu trích đoạn lễ hội, nghi thức sinh hoạt văn hóa truyền thống đồng bào Chăm; trao giải cho các đơn vị có thành tích xuất sắc trong các môn thi đấu thể dục thể thao.

Đặc biệt, chương trình Liên hoan nghệ thuật quần chúng với sự tham gia của 9 đoàn, 37 tiết mục, mang đến những tiết mục nghệ thuật đặc sắc, với đặc trưng riêng có của mỗi tỉnh làm phong phú thêm hội diễn. Những bài ca về tình yêu quê hương đất nước, ca ngợi tinh thần đoàn kết trong lao động sản xuất hay những làn điệu dân ca viết về mẹ đã mang đến nhiều cảm xúc cho người xem. Các tiết mục có sự đầu tư công phu, nội dung phong phú, mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc của đồng bào Chăm và mang hơi thở của thời đại.

Cũng tại lễ bế mạc, Ban tổ chức đã trao Bằng khen cho Kênh truyền hình Văn hoá Du lịch Đài Tiếng nói Việt Nam và các đơn vị đã đóng góp tạo nên thành công của Ngày hội Văn hoá, Thể thao, Du lịch đồng bào Chăm.

Mời quý vị xem các chương trình đã phát sóng trên Vietnam Journey tại đây./.