Video Tin trong nước

Nghệ sĩ Việt chung tay phòng chống dịch Covid-19

Với tinh thần tương thân tương ái, những ngày qua, các nghệ sĩ đã có những hoạt động thiết thực để tiếp thêm sức mạnh và niềm tin cho cộng đồng cùng chung tay chống dịch Covid-19.

22:14 - 03/04/2020

Ca sĩ Hà Anh Tuấn là người đầu tiên tham gia hỗ trợ phòng chống Covid-19. Nghệ sĩ này đã tài trợ thiết bị máy móc để thiết lập 3 phòng điều trị cách ly áp lực âm cho bệnh nhân nghi mắc và mắc Covid-19 với kinh phí 3 tỷ đồng. Sau đó là hàng loạt nghệ sĩ cũng tham ủng hộ tiền và trang thiết bị để phòng chống dịch như: Chi Pu, Hồ Ngọc Hà, Tùng Dương…

Bên cạnh việc ủng hộ vật chất, giới nghệ sĩ cũng nhanh chóng giới thiệu đến công chúng những tác phẩm mới tri ân y, bác sĩ, tuyên truyền kêu gọi phòng, chống dịch bệnh đến tất cả mọi người. Bài hát đầu tiên và gây ấn tượng không chỉ tại Việt Nam mà cả thế giới đó là ca khúc Ghen Cô Vy của nhạc sĩ Khắc Hưng. Tiếp đó là hàng loạt ca khúc tiếp tục ra mắt như tiếp thêm sức mạnh và niềm tin cho cộng đồng để chung tay chống dịch Covid-19.

Những hành động, việc làm của các nghệ sĩ tùy theo khả năng để đến đích chung là cùng chung tay kêu gọi những nguồn lực vật chất, lan tỏa tinh thần để đẩy lùi dịch Covid-19 sớm qua nhanh. Vật chất nhiều hay ít lúc này đã không còn quan trọng bởi mọi người nhận thấy sự đồng lòng, góp sức của các nghệ sĩ, qua đó họ đã khơi gợi, đánh thức lòng yêu nước mạnh mẽ, truyền đi thông điệp tích cực tới cộng đồng.

Hơn bao giờ hết, giới nghệ sĩ, những người có sức ảnh hưởng lớn với công chúng, đứng ra đóng góp cả về vật chất và tinh thần là việc làm thực sự cần thiết và có ý nghĩa. Có thể khẳng định rằng, bên cạnh giá trị vật chất mang lại thì những hành động, nghĩa cử cao đẹp của họ đã làm lan tỏa những điều tích cực, tạo ra một làn sóng vận động có sức ảnh hưởng mạnh mẽ đến nhiều tầng lớp trong xã hội.

Mời quý vị xem các chương trình Bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng trên Vietnam Journey tại đây./.