Video Tin trong nước

Nghiên cứu, phát triển máy tính an toàn phục vụ Chính phủ điện tử

Hệ thống máy tính và mạng máy tính của Việt Nam đang đứng trước nguy cơ mất an toàn thông tin. Bộ KHCN đã giao VNPT Technology thực hiện đề tài "Nghiên cứu, phát triển máy tính an toàn phục vụ Chính phủ điện tử" thuộc Chương trình KH&CN trọng điểm cấp quốc gia giai đoạn 2016-2020.
07:20 - 27/01/2021

VNPT Technology đã hợp tác trực tiếp với Intel - hãng hàng đầu thế giới về công nghệ vi xử lý cho máy tính cá nhân. Từ đó, VNPT Technology sở hữu và làm chủ hoàn toàn thiết kế, bản quyền phần cứng và phần mềm của sản phẩm cho tới Mô đun nhỏ nhất.

Thiết bị máy tính đảm bảo an toàn được sản xuất thành công trong nước với giá thành cạnh tranh so với các sản phẩm nhập khẩu sẽ góp phần hạn chế các khả năng tấn công vào hệ thống công nghệ thông tin của các tổ chức, cá nhân, đóng một vai trò không nhỏ vào việc thực hiện chương trình “Chính phủ điện tử” của quốc gia.

Các mã độc ngày càng nhiều và tội phạm tin học ngày càng sử dụng nhiều thủ thuật khác nhau để chèn mã độc vào hệ thống máy tính đã và đang dẫn đến những hệ luỵ các thông tin quan trọng của nhà nước có thể bị rò rỉ ra ngoài. Đề tài "nghiên cứu, phát triển máy tính an toàn phục vụ Chính phủ điện tử" nghiệm thu thành công mở ra triển vọng trong việc kiểm soát an toàn an ninh mạng khi Việt Nam đang đẩy mạnh chính phủ điện tử.

Mai Lan

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./. 

  • Từ khóa