Video Tin trong nước

Người dân hưởng ứng chiến dịch giải cứu nông sản cho bà con vùng dịch

Nhằm hỗ trợ cho người dân vùng dịch, với tinh thần “Lá lành đùm lá rách”, nhiều chiến dịch giải cứu nông sản cho bà con nông dân Hải Dương đã được triển khai trên địa bàn thành phố Hà Nội và được người dân hưởng ứng nhiệt tình.
19:33 - 23/02/2021

Một gian hàng nông sản đặc biệt ngay giữa lòng thủ đô Hà Nội. Gian hàng tiêu thụ đến hơn 10 tấn rau, củ, quả mỗi ngày. Tất cả “nhân viên” bán hàng đều là những tình nguyện viên, làm việc không công.

Đó là gian hàng giải cứu nông sản cho bà con nông dân vùng dịch Hải Dương, do Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phát động để kịp thời hỗ trợ người dân vùng dịch tiêu thụ nông sản trong lúc khó khăn. Đây chỉ là một trong nhiều gian hàng được triển khai thời gian qua trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Từng túi rau, củ, quả được đóng gói cẩn thận, với giá bán rẻ hơn giá thị trường: chỉ từ 40-50.000/10kg ổi, bắp cải, su hào... vẫn đảm bảo chất lượng tươi ngon, gian hàng giải cứu nông sản cho bà con vùng dịch thu hút rất đông người dân đến mua ủng hộ. 

Biết đến chiến dịch giải cứu nông sản đầy tính nhân văn này, không chỉ mua rau củ quả ủng hộ bà con nông dân vùng dịch, anh Đỗ Minh Hòa, một doanh nghiệp tại Hà Nội còn quyết định làm đại lý phân phối nông sản cho bà con trong giai đoạn khó khăn này.   

Mỗi người một việc, người có địa điểm thì làm nơi phân phối, người thì góp công sức kêu gọi, vận động, bán hàng giúp bà con. Tất cả đều hy vọng có thể làm vơi bớt đi những khó khăn, vất vả của bà con nông dân vùng dịch.

Thực hiện: Anh Vũ, Trọng Khánh

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.