Video

Người dân Paris thể hiện tình đoàn kết và hy vọng sau vụ cháy Nhà thờ Đức Bà, Paris

Hàng trăm người Paris đã tổ chức lễ vọng để bày tỏ tình đoàn kết và chia sẻ mất mát sau vụ cháy nhà thờ Đức Bà ở Paris ngày 15/4. Hàng trăm người đã có mặt tại quảng trường Saint-Michel sau khi lặng lẽ đi từ nhà thờ Saint-Sulpice tới. 
13:24 - 18/04/2019

Chị Sophie, một người dân Paris nói: "Khi tôi thấy Nhà thờ Đức Bà bị cháy, tôi tự bảo mình vẫn còn hy vọng. Rồi tổng thống của chúng tôi nói “chúng ta sẽ xây dựng lại nhà thờ”. Rồi tôi có cơ hội gặp ngài Tổng giám mục, tôi thật sự xúc động, tôi nhìn vào mắt ngài và tôi thấy trong đó niềm hy vọng.

Tôi sẽ đi qua lễ Phục sinh năm nay trong hy vọng như thế. Trái tim tôi đau đớn nhưng tôi hạnh phúc vì chúng tôi ai cũng đều giữ trong tim biểu tượng này và đây là một trải nghiệm về tình đoàn kết tuyệt vời mà chúng tôi ít khi có được cơ hội trải nghiệm trong cuộc sống."

Nhà thờ kiến trúc Gothic biểu tượng của Pháp đã bị bốc cháy, sập ngọn tháp hình chóp và một phần mái, nhưng hai tòa tháp chuông vẫn đứng vững. Nhiều tác phẩm nghệ thuật, thánh lễ và thánh tích quý giá, trong đó có chiếc Vương miện Gai, đã được sơ tán an toàn sau khi 400 lính cứu hỏa kiềm chế được ngọn lửa và dập tắt hoàn toàn hỏa hoạn sau 14 tiếng bùng phát. 

Khi một chiếc xe tải chở lính cứu hỏa đi qua nơi làm lễ vọng, mọi người đều vỗ tay hoan hô cảm ơn lực lượng anh dũng này. Theo cảnh sát, vụ cháy là một sự cố, đã loại trừ nguyên nhân khủng bố hay phóng hỏa. 

Vụ cháy xảy ra chỉ vài ngày trước lễ Phục sinh. Nguồn Reuters.