Video Thế giới đó đây

Người dân Peru tuần hành phản đối lệnh cấm đấu bò

Hàng chục nghìn người Peru ngày hôm qua 21/2 đã xuống đường tuần hành để phản đối phán quyết sắp tới của Tòa án Hiến pháp Peru về việc chấm dứt các cuộc đấu bò và chọi gà ở nước này, vốn được tổ chức theo truyền thống địa phương.
21:28 - 22/02/2020

Trong số những người tham gia tuần hành phản đối lệnh cấm đấu bò và chọi gà có cả những em nhỏ mặc trang phục đấu bò truyền thống. Họ mang theo những biểu ngữ kêu gọi tòa án tôn trọng những gì họ cho rằng đó là quyền của người dân khi gìn giữ truyền thống văn hóa Peru.

Tòa án Peru dự kiến sẽ thảo luận về vấn đề này vào ngày 25/2 tới, đồng thời sẽ xem xét liệu các điều luật phúc lợi đối với động vật có bao gồm cả các hoạt động văn hóa như đấu bò hay chọi gà hay không.

Các cuộc đấu bò có nguồn gốc từ Tây Ban Nha đã được du nhập vào Peru từ năm 1558. Peru là một trong số ít các quốc gia hiện vẫn cho phép tổ chức đấu bò. Một số vùng ở Tây Ban Nha như Catalonia hiện đã cấm đấu bò, trong khi ở Bồ Đào Nha, để tăng tính nhân đạo trong các lễ hội đấu bò, con bò đực sẽ không bị giết vào cuối trận chiến.

Mời quý vị xem các chương trình Bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng trên Vietnam Journey tại đây./.