Video Tin trong nước

Người dân Thủ đô vẫn khá chủ quan trong phòng chống dịch

TP. Hà Nội đã yêu cầu tạm dừng các hoạt động tập thể dục, thể thao, các sự kiện tập trung đông người tại khu vực công cộng, vườn hoa, công viên. Vậy nhưng sau gần 1 tuần quy định này được ban hành, nhiều người dân vẫn duy trì thói quen tập thể dục, chạy bộ tại các khu vực công cộng.
22:10 - 10/05/2021

Đây là hình ảnh ghi lại được vào lúc 6h sáng nay tại khu vực bờ hồ Hoàn Kiếm. Nhiều người dân vẫn tụ tập thành nhóm để tập thể dục, mỗi người đứng cách nhau chưa đầy một mét. Thậm chí một vài người còn kéo khẩu trang xuống để dễ nói chuyện.

Mặc dù lực lượng chức năng của TP. Hà Nội đã tăng cường hoạt động tuần tra và nhắc nhở người dân, song việc có quá nhiều người dân qua lại khiến lực lượng chức năng gặp nhiều khó khăn.

Tại một số khu vực khác như hồ Thiền Quang và Công viên Thống nhất, tình trạng người dân tập thể dục theo từng nhóm vẫn diễn ra. Chỉ đến khi lực lượng chức năng phát loa nhắc nhở thì người dân mới bắt đầu ra về. Đặc biệt, trong dịp cuối tuần qua, theo ghi nhận của phóng viên, tại khu vực hồ An Bình thuộc quận Cầu Giấy, các hoạt động vui chơi giải trí của người dân vẫn diễn ra bình thường, thậm chí còn rất nhộn nhịp. Có lẽ do đây là khu vực nằm trong khuôn viên của khu đô thị An Bình nên dường như đã bị lực lượng chức năng “bỏ quên”.

Việc người dân tập luyện thể dục thể thao nhằm duy trì sức khỏe của bản thân là một thói quen tốt. Nhưng trong bối cảnh dịch covid-19 ngày càng phức tạp như hiện nay, thói quen này cũng sẽ khiến nguy cơ lây lan dịch trong cộng đồng tăng cao. Do đó, người dân cần hết sức thận trọng, không nên lơ là chủ quan để có thể phòng chống dịch một cách hiệu quả và nhanh nhất.

Thực hiện: Thùy Anh – Anh Dũng

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.