Video Tin trong nước

Người dân Vũ Hán vẫn lo lắng về dịch bệnh dù cuộc sống đang dần trở lại bình thường

Số ca mắc Covid-19 tại Trung Quốc đang có xu hướng giảm dần, nhiều hoạt động kinh tế, xã hội đã được nối lại tại thành phố Vũ Hán, nơi được cho là tâm dịch. Tuy nhiên, mối lo ngại về diễn biến của dịch bệnh này vẫn diễn ra, trong bối cảnh xuất hiện một số trường hợp mắc bệnh không có triệu chứng.
21:26 - 05/04/2020

Tại thành phố Vũ Hán, tâm dịch bùng phát Covid-19, nhiều hoạt động đã được nối lại. Sân bay Thiên Hà đã được khử trùng toàn diện để chuẩn bị cho việc nối lại các chuyến bay vận chuyển hành khách từ ngày 8/4. 

Dọc bờ sông Dương Tử những ngày gần đây cũng đã chứng kiến nhiều người dân đến đi dạo và tập thể dục. Tuy nhiên, mọi người vẫn tỏ ra lo ngại về tình hình dịch bệnh.

Chính phủ Trung Quốc đã quyết định tiến hành sàng lọc quy mô lớn hơn đối với cả những người mắc bệnh không có triệu chứng và những người tiếp xúc với họ, bởi những trường hợp này có thể làm phức tạp hóa quá trình xác định xu hướng dịch của các chuyên gia y tế.

Sáng 5/4, Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc thông báo trong ngày 4/4, Trung Quốc đại lục ghi nhận thêm 30 ca mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19 và 3 ca tử vong, trong đó, có 25 ca từ nước ngoài nhập cảnh vào Trung Quốc đại lục.

Mời quý vị xem các Bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.