Video Tin trong nước

Người hâm mộ chào đón các cầu thủ Việt Nam trở về sau SEA Games 30

Sau khi giành tấm huy chương vàng danh giá ở môn bóng đá nam và nữ tại SEA Games 30, đội tuyển bóng đá nam U22 và đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam đã trở về trong sự chào đón nồng nhiệt của người hâm mộ.
18:54 - 12/12/2019

Vào khoảng 19h tối 11/12, chiếc máy bay Boeing 787-10 của Hãng hàng không quốc gia Việt Nam Vietnam Airlines chở các cầu thủ đội tuyển bóng đá nam, nữ và một số vận động viên khác của thể thao Việt Nam trở về sau thành công vượt mong đợi ở SEA Games 30, được tổ chức tại Philippines đã hạ cánh xuống sân bay quốc tế Nội Bài, thành phố Hà Nội. 

Sau khi xuống máy bay, các cầu thủ đã nhận được sự tiếp đón nồng nhiệt của Lãnh đạo Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch, lãnh đạo Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF). Sau 10 ngày tranh tài chính thức, Đoàn thể thao Việt Nam đã khép lại kỳ SEA Games 30 tại Philippines với thành tích nhì toàn đoàn, chỉ xếp sau nước chủ nhà. Với thành tích xuất sắc và quan trọng nhất là tinh thần thi đấu quả cảm, đầy cống hiến, Đoàn thể thao Việt Nam đã khiến hàng triệu CĐV nước nhà yêu mến và tự hào.

Mặc dù hạ cánh muộn hơn so với dự kiến, nhưng rất đông người hâm mộ đã có mặt từ rất sớm tại sân bay Nội Bài để chờ đón các cầu thủ U22 và đội tuyển nữ Việt Nam. Với cờ đỏ sao vàng trên tay cùng với rất nhiều băng rôn, khẩu hiệu, người hâm mộ cảm thấy rất tự hào khi đội tuyển U22 và tuyển nữ bóng đá Việt Nam đã giành được tấm huy chương vàng quý giá tại Sea Games 30. Đặc biệt là tấm huy chương vàng đầu tiên của môn bóng đá Nam sau rất nhiều thập kỷ chờ đợi. 

Ngay sau đó, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã gặp mặt đội tuyển bóng đá Việt Nam đoạt huy chương vàng tại SEA Games 30. Cùng dự có Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, lãnh đạo một số bộ, ban, ngành và các nhà tài trợ cho bóng đá Việt Nam.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhiệt liệt chúc mừng hai đội bóng đá đã mang vinh quang về cho tổ quốc Việt Nam. Thủ tướng nhấn mạnh, thành tích của 2 đội bóng và các môn thi đấu khác đã đưa thể thao Việt Nam có vị trí thứ 2 ở khu vực Đông Nam Á, đó là thành tích của cả đất nước Việt Nam.

Tại buổi gặp mặt, đại diện các nhà tài trợ đã trao những phần quà cho các cầu thủ đội tuyền bóng đá nam và nữ, cùng ban huấn luyện các đội bóng.

Mời quý vị xem lại các chương trình đã phát sóng trên kênh Vietnam Journey tại đây./.