Video Thế giới đó đây

Người hành hương Mexico đổ dồn về Thánh đường Đức mẹ Guadalupe

Hàng chục nghìn tín đồ Mexico đã thực hiện chuyến hành hương về Thánh đường Đức mẹ Guadalupe nhằm tỏ lòng thành kính với vị thánh Công giáo được sùng tín nhất Mexico này.
21:15 - 13/12/2019

Hành hương về Thánh đường Đức mẹ Guadalupe, Mexico là một trong những đợt hành hương thường niên lớn nhất thế giới. Trên tay mỗi người đều cầm những bức tượng hoặc bức hình Đức mẹ Guadalupe, đám đông người hành hương đổ dồn về Thánh đường Đức mẹ tại Mexico City để cùng nhau cầu nguyện và làm lễ tạ ơn vị thánh bảo trợ cho họ trong một năm qua.

Đức Trinh nữ Guadalupe được cho là đã xuất hiện trước người nông dân có tên Juan Diego ở Mexico vào năm 1531, trên một đỉnh đồi từng là đền thờ của một nữ thần thời đế quốc Aztec cổ đại. Khi Juan Diego nói về chuyện đó với một giám mục, hình ảnh của người trinh nữ đó đã bất ngờ xuất hiện trên áo choàng của người nông dân đó. Tấm áo choàng vẫn lưu tồn cho đến tận ngày nay, và nó được treo trang trọng trên ban thờ cao tại Vương Cung thánh đường Đức mẹ Guadalupe tại thủ đô Mexico City.

Mời quý vị xem các chương trình Bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng trên Vietnam Journey tại đây./.