Video Thế giới đó đây

Nhà hàng côn trùng đầu tiên ở Nam Phi

Đầu bếp Mario Barnard đã mở nhà hàng phục vụ các món từ côn trùng ở vùng ngoại ô Cape Town của Nam Phi. Đây là nhà hàng chỉ toàn món ăn từ côn trùng đầu tiên ở Nam Phi.
18:19 - 02/01/2020

Bốn năm trước, khi Mario Barnard thử những món ăn côn trùng trong chuyến đi tới Thái Lan, anh còn chưa hiểu gì về món ăn từ côn trùng. Nhưng giờ đây với nhà hàng phục vụ hoàn toàn các món ăn từ côn trùng, anh đã có những công thức riêng của mình để chế biến ra những món ăn tuyệt hảo từ loại thực phẩm đặc biệt này.

Đầu bếp Barnard đã hợp tác với một doanh nghiệp khởi nghiệp địa phương để nuôi côn trùng, biến ấu trùng ruồi đen thành bột protein và sữa, có thể sử dụng để làm kem từ côn trùng.

Các thực khách đến với nhà hàng Insect Experience của Bernard có thể thử món mằn thắn ravioli, chứa 50% là bột côn trùng, ăn với sốt tỏi, hoặc món polenta sâu bướm với sốt cà chua. Mỗi đĩa có giá khoảng 3 đôla Mỹ.

Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp của Liên Hợp Quốc – FAO cho biết côn trùng thải ra ít khí nhà kính hơn so với gia súc, cần ít đất và nước hơn. Và trong tự nhiên có tới hơn 1.900 loài côn trùng ăn được như thực phẩm. Các nhà khoa học cũng quảng bá các loại thực phẩm dựa trên côn trùng là thực phẩm bền vững và rẻ tiền, có nhiều protein, chất xơ và khoáng chất.

Mời quý vị xem các chương trình Click - Khám phá thế giới đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.