Video Thế giới đó đây

Nhà hát opera nổi tiếng ở Venice bị ảnh hưởng do lũ lụt

Trận lụt lịch sử ở thành phố Venice của Italia đã làm hỏng hệ thống điện trong Nhà hát Opera Teatro La Fenice, một nhà hát nổi tiếng của Italia, có thể ảnh hưởng tới mùa biểu diễn sắp tới tại đây.
20:22 - 17/11/2019

Một phần của thiết bị điện ở tầng 1 và tầng hầm nhà hát Teatro La Fenice đã bị hư hỏng, tê liệt hệ thống bán vé. Các công nhân hàng ngày phải gấp rút sửa chữa hệ thống điện này. Các buổi tập phải chuyển sang các nhà hát khác.

Mặc dù sân khấu và khán phòng không bị ngập nước, nhưng sẽ mất vài ngày để làm lại thiết bị điện cho sân khấu.

Nhà hát dự kiến sẽ bắt đầu mùa biểu diễn mới vào Chủ nhật tuần tới  (24/11). Tuy nhiên, nhiều khả năng thời gian sửa chữa có thể  phải kéo dài, do một đợt triều cường nữa lại được dự báo sẽ tiếp tục ảnh hưởng đến thành phố, khiến kế hoạch biểu diễn bị lùi lại.

Được khai trương vào năm 1792, Teatro La Fenice là nơi công diễn nhiều vở opera kinh điển của châu Âu, bao gồm các vở: The Lady of the Camellias, Rigoletto và Semiramide.... Hầu hết các nhạc trưởng nổi tiếng đều đã từng chỉ huy các vở diễn quan trọng ở nhà hát này. Hàng năm, mỗi mùa trình diễn opera tại đây đều thu hút một lượng lớn khán giả đến thưởng thức./.

Mời quý vị xem lại các chương trình đã phát sóng trên kênh Vietnam Journey tại đây.