Video Tin trong nước

Nhật Bản cân nhắc thu nhỏ quy mô lễ tưởng niệm nạn nhân thảm họa kép

Chính phủ Nhật Bản ngày 27/2 cho biết, do lo ngại diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, nước này đang xem xét việc thu nhỏ quy mô sự kiện diễn ra vào ngày 11/3 - là lễ tưởng niệm các nạn nhân của thảm họa kép động đất và sóng thần vào ngày 11/3/2011 ở phía Đông Bắc nước này.
20:49 - 27/02/2020

Lễ tưởng niệm các nạn nhân của thảm họa kép của Nhật Bản là một sự kiện được tổ chức thường niên, nhằm tưởng nhớ hơn 15 nghìn người thiệt mạng do trận động  đất và sóng thần gây ra vào năm 2011. Sự kiện được người dân Nhật Bản tổ chức tại nhiều địa điểm trong cả nước. Tuy nhiên, do lo ngại sự lây lan của virus SARS-CoV-2, chính phủ Nhật Bản đang cân nhắc việc thu nhỏ quy mô sự kiện này.

Trước đó, chính quyền thành phố Tokyo đã đề nghị các đơn vị tổ chức các sự kiện thể thao và văn hóa lớn xem xét việc hủy hoặc hoãn những sự kiện này trong vòng 2 tuần tới, do các sự kiện lớn có thể làm gia tăng nguy cơ lây nhiễm virus SARS-CoV-2. Trong khi đó, các chuyên gia y tế nhận định, một vài tuần tới sẽ là thời điểm cực kỳ quan trọng để Nhật Bản có thể kiềm chế sự lây lan của bệnh Covid-19.

Tuy nhiên, chính phủ Nhật Bản cam kết Thế vận hội Olympic và Paralympic Tokyo 2020 vẫn sẽ diễn ra theo kế hoạch.

Tính đến sáng ngày 27/2, Nhật Bản ghi nhận 186 ca nhiễm virus SARS-CoV-2 và 704 ca nhiễm bệnh trên tàu Diamond Princess đang được cách ly. Tổng cộng có 7 người tử vong, trong đó có 4 người trên tàu.

Mời quý vị xem các Bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.